[ REVIEW ANIME/LIGHT NOVEL: ISEKAI SHOKUDOU _ RESTAURANT TO ANOTHER WORLD _ NHÀ HÀNG DỊ GIỚI _ MỘT GÓC NHÌN KHÁC VỀ ISEKAI _ THỰC ĐƠN CỦA CHÚNG TA VỚI GÓC NHÌN CỦA NHỮNG NGƯỜI TỪ DỊ GIỚI ]

[ REVIEW ANIME/LIGHT NOVEL: ISEKAI SHOKUDOU _ RESTAURANT TO ANOTHER WORLD _ NHÀ HÀNG DỊ GIỚI _ MỘT GÓC NHÌN KHÁC VỀ ISEKAI _ THỰC ĐƠN CỦA CHÚNG TA VỚI GÓC NHÌN CỦA NHỮNG NGƯỜI TỪ DỊ GIỚI ]
.

.
Well chào mọi người Immunity đây. Sau một khoảng thời gian long nhong gần cả tháng trời bên ngoài với các chủ đề khác, Immunity đã về nhà với những bài viết sở trường của mình: review light novel và gợi ý thưởng thức đây. Ngày hôm nay, ta sẽ cùng nhau ghé qua một bộ Isekai khác biệt, không hề có các trận đánh dữ dội, đấu trí căng thẳng hay main bá. Không drama, không màu mè, chỉ đơn giản là một nhà hàng để thực khách từ thế giới khác đến, ngồi xuống và ăn. Xin giới thiệu anime/light novel Isekai Shokudou _ Nhà hàng dị giới, bộ anime/light novel dành cho những con người đang đói bụng ( sẽ có chuyên mục hướng dẫn tự hành xác, khuyến khích đừng thử ).
Bài viết có thể spoil trước cốt truyện, mà có spoil cũng như không.
.
Trước tiên, chúng ta cũng nên xem qua thông tin về bộ anime/light novel về đề tài ẩm thực này đã nhé
Tác giả: Junpei Inuzuka
Họa sĩ: Kasumi Enami
Thể loại: Adventure, fantasy, isekai, cooking, mystery, slice of life
Tiến độ light novel: vol 5 ( Shufunotomo ), vol 1 chương 14 ( sub by Con dân Axis. Nếu có bạn nào thuộc team đã đọc bài viết, xin cảm ơn các bạn đã giúp mình có hy vọng chống vã bộ này )
Anime: 12 tập ( Silver link )
Link: https://docln.net/truyen/6865-isekai-shokudou
Tên khác: Restaurant to Another World, 異世界食堂, Nhà Hàng Dị Giới
Tóm tắt:
Nhà hàng món Tây Nekoya, toạ lạc tại một khu phố mua sắm tại Tokyo, là nơi phục vụ rất nhiều món ăn phương Tây nấu theo kiểu Nhật Bản. Nhà hàng mở cửa vào các ngày trong tuần và đóng cửa vào ngày lễ và cuối tuần. Tuy vậy, nhà hàng vẫn mở cửa bí mật vào thứ Bảy, vì trong ngày đó, cánh cửa nhà hàng mở đến một thế giới khác, một thế giới có elf, rồng, thú nhân và các sinh vật huyền bí khác. Họ là những thực khách đến vì những món ăn tuyệt diệu, rất nhiều trong số đó đã trở thành những vị khách quen ở đây.
.
Ở đây hẳn mọi người cũng đã quen đến phát ngán những bộ isekai tràn lan có cốt truyện chính na ná nhau phân thành hai loại chính: main isekai có sức mạnh bá, lập harem hoặc main isekai bị phản bội đạt được sức mạnh bá lập harem. Vậy thì Immunity sẽ đem đến cho các bạn một bộ isekai khác biệt, không phải nhân vật chính isekai đến dị giới mà là người dị giới sẽ đến thế giới này để… ăn. Yup đúng thế, Isekai Shokudou là một bộ anime/light novel về một nhà hàng có cánh cửa cứ bảy ngày lại kết nối với dị giới. Rồi từ thế giới ấy, những chủng tộc khác nhau đến từ các quốc gia khác nhau đến để thưởng thức các món ăn của Trái Đất và mang đến câu chuyện của họ. Chào mừng mọi người ghé qua nhà hàng món tây Nekoya.
Immunity có thể là một tên cuồng No game no life nhưng không đồng nghĩa với việc lúc nào mình cũng mặc định là các chủng tộc khác nhau khi giáp mặt sẽ đâm ra chém nhau đến chết. Well… suy cho cùng thì mình cũng là một con mọt slice of life thích yên bình mà nên bộ này chắc chắn sẽ phù hợp với những bạn muốn nghỉ ngơi hoặc có cùng khẩu vị với mình. Isekai Shokudou có cái chất nhẹ nhàng của một bộ thiên gần như hoàn toàn về chủ đề ẩm thực, chủ đề chính trong mỗi chương truyện, mỗi tập anime đều là về món ăn được giới thiệu trong tập, nguyên liệu, độ ngon và sự miêu tả chân thật toàn bộ hương vị của món ăn ấy khiến cho dù là người đọc light novel hay đang xem anime đều có cảm giác đói ngấu và bụng sôi ùng ục. Không đơn giản là về món ăn, mỗi thực khách đến với Nekoya đều mang theo những câu chuyện riêng biệt, cả những câu chuyện về dị giới lẫn những câu chuyện của riêng mình.
.
Vì là một slice of life nói về các món ăn, Isekai Shokudou không hề có một cốt truyện đồ sộ với hệ thống nhân vật phức tạp. Câu chuyện của mỗi tập chủ yếu xoay quanh một ngày phục vụ các thực khách của 3 nhân vật chính bao gồm:
Chủ quán/master: chủ của nhà hàng món Tây Nekoya. Một ông bác lấy nấu nướng và phục vụ thực khách làm niềm vui với skill nấu ăn level 999 ( Presented by ZAIZA ) đủ để đánh gục dạ dày của bất cứ khách hàng nào ( Nekoya Destruction ). Thực chất là đầu bếp con ông cháu cha, thuộc hàng gia thế khủng nếu xét về phương diện của dị giới, là con cháu của Yomi, một trong bốn người hùng đã tiêu diệt quỷ vương của thế giới khác.
Aletta: một cô bé quỷ tộc trẻ làm phục vụ tại Nekoya. Và cách mà em nó được nhận vào quán là gì? Tình cờ bước vào Nekoya, ăn sạch nồi súp và ngủ tại chỗ, bạn sẽ nhận được việc làm với mức lương mười đồng bạc mỗi ngày, bao ăn một ngày ba bữa mỗi tuần đi làm một ngày. Đùa thế thôi chứ Aletta cũng khá cute và chăm chỉ ấy chứ, bé nó cũng rất cố gắng khi làm việc ở Nekoya nữa. Trong light novel thì Aletta xuất hiện khá muộn khi so với anime lại được xuất hiện ngay từ tập đầu.
Kuro: nguyên gốc là tử long, một con rồng đen tầm 35.000 tuổi có khả năng gieo rắc cái chết cho bất cứ sinh vật nào. Kuro biến thành một waifu, Elf, tóc đen, cute để làm việc tại Nekoya với tiền lương là ba bữa cà ri gà/ngày làm việc. Làm để có ăn theo đúng nghĩa đen là đây. Làm vì cà ri thôi chứ dăm ba đồng tiền.
Well… ngoài ba nhân vật chính kể trên, Isekai Shokudou có một lượng nhân vật phụ khá lớn, mỗi nhân vật thường chỉ xuất hiện một đến hai lần và liên quan đến món ăn ưa thích của mình, còn về sau nếu may mắn thì sẽ được cameo một tí còn không thì làm quần chúng cho quán. Tuy nhiên, mỗi nhân vật đều có khẩu vị và khả năng đánh giá món ăn khá tinh tế, đem đến cho ta những góc nhìn khác nhau và những cảm nhận khác nhau về các món ăn bằng những miêu tả khiến cho mọi người thèm rỏ dãi.Thêm vào đó họ cũng cho ta biết những câu chuyện, những điều về thế giới của họ, việc cánh cửa của Nekoya xuất hiện đã thay đổi cuộc sống của họ ra sao. Như việc tộc người thằn lằn đã xây hẳn một tượng đài cho cánh cửa và tổ chức lễ hội hằng năm để chọn người được phép đại diện cho cả tộc đến để ăn omelette hay tiên tộc đã nghiện đồ ngọt dị giới như thế nào. Hoặc rơi xuống phạm vi cá nhân hơn nữa có thể nói đến việc Katsudon ở Nekoya đã tiếp thêm ý chí cho một kẻ bại trận quyết tâm sống sót ở đấu trường và một người cha bán Elf đã tìm ăn món ăn ưa thích của đứa con đã mất của mình. Tất nhiên, đọc light novel thì không thể không kể đến thú vui tưởng tượng ra những câu chuyện hậu trường thú zị như: một nữ tu ngoan đạo của thần ánh sáng vừa ăn bánh vừa cố cưỡng lại sức cám dỗ từ món ăn này, nhìn sang bàn bên và thấy ông thần mình thờ đang ngồi nốc bia… cùng chúa quỷ chẳng hạn. Và tất nhiên,cày anime/light novel mà không có waifu là quá phí, Immunity đã đổ Victoria cute có cùng khẩu vị và là một trong số Elf waifu ít ỏi của ad.
.
Isekai Shokudou thú vị ở chỗ hình ảnh và hương vị của các món ăn được miêu tả khá chân thực và tỉ mỉ, gợi lên trong trí tưởng của người đọc một cách chân thực cả hình ảnh, mùi hương và cả vị ngon của món ăn tưởng chừng như ở ngay trước mắt khiến cho dạ dày bắt đầu réo lên. Tất nhiên là món ăn ấy không hề có thực, còn cái gì đến cũng sẽ đến khi các bác bắt đầu không nghĩ được gì ngoài món ăn mình vừa xem qua and… have fun. Hiển nhiên là với bản anime, với hình ảnh xuất hiện ngay trước mắt, đau thương thậm chí còn được nâng thêm một tầm cao mới khi mà hình ảnh một món ăn xuất hiện một cách chân thực ở ngay trước mắt, đặc biệt là khi đang cày vào ban đêm nữa. Ai lại không cảm thấy gục ngã khi dạ dày réo liên hồi chứ.
.
“ “Yup! Đáng tiếc là chúng tôi không dùng thịt bò wagyu, nhưng xin cam đoan với anh rằng loại thịt bò này cũng rất hảo hạng! Tôi tự tin là nó rất ngon.” Ông chủ đáp lời Romero và đặt những đĩa thức xuống trước mặt hai người họ. Miếng b-steak được đặt trên một chiếc đĩa kim loại màu đen, và được trang trí bên trên bởi những miếng rau củ nhiều màu sắc, nước thịt, và một loại sốt được trộn với một thứ màu nâu được thái mỏng. Miếng thịt bò kêu lèo xèo trên chiếc đĩa kim loại, phảng phất vào không khí một mùi hương ngon lành. “ chương 12
.
“ Thật vậy, thời gian đã trôi qua bảy ngày kể từ lần cuối cùng bà được thưởng thức món ăn đó. Thứ mùi hương phảng phất đến mũi và là một mùi hương phức tạp từ thịt, rau củ, và rất nhiều loại gia vị đến từ món bò hầm. Đầu tiên, Nữ hoàng tận hưởng mùi thơm đó. Chỉ bằng việc rán sơ qua và đun chúng cùng với nhau, hương thơm đến từ thịt bò và rau củ đã làm mê đắm vị Nữ hoàng.
“Aah, mùi hương này. Nó sẽ quyến rũ ta mãi mãi mất.”
Thứ súp kỳ công này được thêm vào một hợp chất lắng đọng và sánh đặc bên cạnh việc nấu chung thịt và rau củ. Nó là một thứ chưa có ai tại thế giới của Nữ hoàng sáng chế ra, thứ hương vị của thế giới khác. So với món ăn này, món bò nướng nguyên con mà chính Nữ hoàng tự tay làm và thưởng thức trước khi được biết đến món bò hầm này còn chẳng xứng được gọi là nấu nướng.
“Được rồi, nếm một ít trước nào.”
Lấy một hơi và nuốt nước bọt, bà xúc lên một thìa súp... và nếm thử. Thứ tràn ngập trong khoang miệng bà là hương vị đậm đà từ thịt và rau đã được cô đặc vào trong nước súp. Vị ngon của thịt được nướng sém qua trước khi được hầm đủ độ, vị ngọt ngào thấm đượm trong cổ họng đến từ nước cốt những loài rau củ không tên được chế biến vô cùng hoàn hảo, vô số những thảo mộc và gia vị, và thứ rượu được rót vào cùng trong khi nấu tạo nên một vị ngon khó cưỡng, giống hệt như hương vị của món ăn bảy ngày trước đó.
“...Ngon quá!”
Như chịu một đòn tấn công trực diện vào dạ dày từ món súp, những từ ngữ này thốt ra khỏi miệng Nữ hoàng. Không thể chịu đựng thêm nữa, bà lấy chiếc thìa bạc và chậm rãi xúc thêm vài thìa súp, thưởng thức nó từng chút, từng chút một. Sau khi đã tận hưởng đủ vị ngon từ nước súp, Nữ hoàng xúc lên một miếng rau màu cam, thứ đã được hầm trong một thời gian dài, cùng với một miếng rau màu vàng nhạt, thứ được thêm vào món ăn lúc gần cuối để ngăn nó khỏi vỡ vụn ra trong quá trình nấu, cùng với một lượng lớn nước súp và đưa nó lên miệng.
“Umu. Đúng như mình nghĩ, rau trong món súp này cũng khá ngon.”
Hương vị của thứ rau củ màu cam, thứ được nấu mềm tới mức có cảm giác tan chảy ra trong miệng cùng với nước súp, và hương vị mềm bở nhưng không bị nát của miếng rau màu vàng, thứ vẫn giữ được hơi ấm và vị ngon nguyên bản do không bị nấu chung với nồi súp, hoà quyện cùng với mùi vị thơm ngon của nước súp. Thông thường, Nữ hoàng không thích thứ ‘đồ ăn của bọn tai-dài’ được biết đến với cái tên gọi chung là ‘rau củ’, nhưng món rau củ trong đĩa súp đậm béo này chính là một trong những thức ăn yêu thích của bà.
Từng thìa một, Nữ hoàng thưởng thức những miếng rau cùng với những thìa nước súp. Hơi bất ngờ, bà chưa hề động tay tới món bà yêu thích nhất trong đĩa súp... Nữ hoàng là kiểu người sẽ dành phần ngon nhất đến cuối cùng.
“...Giờ thì.”
Sau khi thưởng thức chỗ rau và nhận thấy đĩa bò hầm chỉ còn lại một nửa, Nữ hoàng cuối cùng cũng tiến tới phần ưa thích của mình, nguyên liệu chính của một đĩa bò hầm. Thứ nguyên liệu làm cho món bò hầm là món bò hầm. Nói một cách khác, thịt bò. Được cắt đều ra thành từng miếng nhỏ vừa với miệng ăn, miếng thịt bò được xúc lên nằm ngay ngắn trên chiếc thìa của Nữ hoàng. Bà lại một lần nữa nuốt nước bọt khi đưa miếng thịt bò đã được hầm kỹ càng tới mức có thể tan chảy vào trong miệng mình.
Không có từ ngữ nào được cất lên. Miếng thịt bò được nấu hoàn hảo vỡ ra rồi thực, sự, tan, chảy trong miệng của Nữ hoàng. Bà mải mê với việc tận hưởng hương vị của món thịt cùng nước súp bao bọc quanh nó đến mức không còn thời gian để thốt nên một từ ngữ thừa thãi nào. “ chương 5
Well… chung quy lại thì Isekai Shokudou là một bộ lấy chủ đề khá thú vị. Nghĩ mà xem, một nơi quy tụ nhiều chủng loài khác nhau ngồi ăn uống và tán gẫu một cách hòa bình. Dù nhìn theo hướng nào cũng khá thú vị đó chứ. Vả lại, thông qua bộ này thì ta cũng có thể biết thêm được nhiều món ngon mà ( nhưng thèm, đói vật vã mà lại không có để ăn thì đúng là đỉnh cao của hành xác ).
.
Và cuối cùng hiển nhiên Immunity sẽ gợi ý cho các bạn vài cách để có thể thưởng thức bộ light novel/anime ẩm thực này. Đầu tiên là chuyên mục hành xác, đơn giản lắm, ban đêm-bụng đói-thèm ăn-lôi ra đọc ( đừng có thử, đau thương lắm đấy). Và một cách khác nữa nếu bạn có điều kiện, chọn bừa một món nào đó từ mục lục như chương trình hôm nay ăn gì rồi vừa thưởng thức bữa ăn vừa xem light novel/anime sẽ rất là thú vị. Còn bác nào có trình nấu nướng cao có thể vừa ngồi thưởng trà vừa đọc để tham khảo xem bữa tối nên nấu món gì và còn nhiều cách thú vị khác nữa. Mà... đây cũng chỉ là chút gợi ý nhỏ từ mình, việc thưởng thức như thế nào là do bản thân quyết định mà. Tuy nhiên, nếu bạn nào có hứng với gợi ý của mình thì có thể thử nhé.
.
Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc bài viết của mình
#Immunity

Nhận xét

Bài đăng phổ biến