[MANGA REVIEW] AIZAWA-SAN ZOUSHOKU

-Dạo gần đây, làn sóng lục đục mang tên Go toubun no hanayome đang nổi lên với nhiều sự tranh cãi, phản ứng không hài lòng hay những lời bảo vệ cho "cô dâu" của bộ truyện đang tràn lan khắp newfeed của bạn. Làm bạn cảm thấy mệt mỏi cùng nhóm chị em sinh năm đó. Vậy thay vì theo dõi 5 cô dâu thì hãy xem cô dâu nhân 5 trong Aizawa - san zoushoku. Đúng vậy, thay vì chị em sinh 5 thì hãy đón xem chị em nhân 5.

Tác giả: Seiichi Shiki

Số chương: 38 (đã hoàn thành và full tiếng Việt)

Thể loại: Slice of life, romance, supernatural, Comedy, Harem

Tóm tắt nội dung:
- Câu truyện kể về mối tình giữa Souta – kun (một cậu học sinh tốt bụng bình thường và điển hình trong manga) và Aizawa-san (Một bạn nữ xinh đẹp trong lớp của Souta, là người được nhiều người ngưỡng mộ). Mở đầu bằng việc Souta được idol của lớp là Aizawa tỏ tình... Ấy nhưng cậu phát hiện ra Aizawa không chỉ có 1 mà tận 4 người! Và cả 4 người đều yêu cậu. Vậy là Souta đã tiến vào mối quan hệ tình cảm đầy phức tạp và rồi ren với crush của mình – Aizawa.

-Tại sao Aizawa-san lại có nhiều đến như thế? Đây là hiện tượng kì lạ bỗng xảy ra khi Aizawa bị ngã xuống 1 cái hố bí ẩn trên đường tới trường. Từ đó cô bỗng tạo ra 3 bản sao của mình, nhưng mỗi bản sao không giống hệt bản chính mà biểu thị 1 tính cách nào đó của Aizawa (dũng cảm, ngại ngùng, dâm dục). Và họ sinh ra để thúc Aizawa tiến tới với Souta-kun (dù phá nhiều hơn làm). Không chỉ kết thúc với 3 bản sao ban đầu mà tiếp theo lại thêm 1 người nữa, 1 người nữa, 1 người nữa,… làm cho tình yêu của 2 bạn trẻ rối tung lên.

-Với người bình thường thì được 1 cô gái yêu và phải đối mặt với họ đã là rất khó khăn rồi, nhưng ở đây thì Souta phải chịu một áp lực như thế và gấp nhiều lần (do nhiều người) trong cuộc tình của mình. Liệu cậu sẽ xử lí thế nào với “những cô bạn gái” đầy rắc rối này đây? Liệu cậu có thể tìm ra cách giải quyết cho chuyện tình của mình chứ?


Cảm nhận bản thân:
-Về cốt truyện: Vẫn là câu chuyện đời thường của nhân vật chính cùng những rắc rối trong tình yêu, có lẽ không có gì là khác biệt. Nhưng ở trong bộ manga này, thay vì sở hữu 1 harem hay 1 cô bạn gái duy nhất thì Souta lại sở hữu một lúc cả 2 thứ đó. Một dàn harem nhưng lại vẫn chỉ là 1 người, một harem mà lại không phải harem và có thể có legal harem end. Tuy concept của bộ manga này không phải độc nhất (ví dụ như Kin no kanojo, gin no kanojo) nhưng đây cũng là một cách tạo dựng cốt truyện còn mới và chưa được sử dụng nhiều. Cũng không chỉ nói về khía cạnh harem – tình cảm của bộ truyện này mà còn phải nói tới cả phần comedy và đời thường trong đó. Cũng bởi Aizawa đã nhân lên nên những rắc rối cũng cứ thế mà tới. Từ Aizawa này tới Aizawa kia lần lượt gây rối cũng như tạo ra các trò đùa cho bản chính và Souta (nhất là Aizawa damdang).


-Về nhân vật:
+Đầu tiên để nói tới thì phải là Aizawa và các bản sao của cô. Họ đều yêu Souta-kun nhưng các bản sao đều nhận thức được bản thân chỉ là người hỗ trợ nên họ không cố gắng cướp đi Souta khỏi Aizawa gốc tuy nhiên thì họ vẫn thú nhận tình cảm của mình cho Souta. Theo mình thì đây là một điểm cộng bởi vì nó sẽ tránh được những drama vô nghĩa trong các truyện harem thường thấy.

+Tiếp theo là Souta và 2 người bạn thân của cậu, họ chính là những người giải quyết và tham gia vào rắc rối của Aizawa. Có một điểm hơi kì lạ là mọi người đều chấp nhận việc Aizawa nhân bản khá dễ dàng, nếu bỏ qua về mặt logic thì điều này góp phần xây dựng cho mặt comedy và các tình huống truyện.

+Phụ huynh của Aizawa cũng là nhân vật phụ được xây dựng khá là… kì lạ? Họ dễ dàng chấp nhận việc con gái mình tăng lên và nhận nuôi tất cả những đứa con gái mới. Không chỉ vậy họ còn tiếp tay cho những bản sao của Aizawa gây rối cho bản thể và Souta.

=>Vì tuyến nhân vật có thể nói là nhí nhố và vô tư nên đã tạo nên được phần comedy và đôi khi là những scene romance lãng mạn một cách cân bằng. Tuy nhiên do truyện không quá dài nên phát triển nhân vật không quá chi tiết hay xuất sắc mà chỉ tập trung chủ yếu vào phát triển các tình huống trong tình cảm của Aizawa và Souta.


-Về art: Theo mình đánh giá thì đây là phần có lẽ là yếu nhất của bộ nhưng nhìn chung thì art không phải là tệ. Art ở chỉ ở mức tương đối, không quá bùng nổ, không có những cảnh, trang vẽ đẹp mê hồn và không có cả những nhân vật được trau chuốt tới từng chi tiết. Nhưng đối với một bộ manga comedy harem tầm trung thì có thể chấp nhận được, ta vẫn có thể thấy sự dễ thương của Aizawa UwU.
Nếu để nói về phần mình chưa ưng lắm ở bộ truyện thì chắc là chưa thực sự có điểm nhấn hay khúc cao trào thực sự rõ ràng nhưng có lẽ đòi hỏi sự toàn diện quá nhiều ở một bộ manga ngắn mang thiên hướng SoL là khá khó.


=>Kết lại: Kết lại Aizawa, một bộ truyện có nét vẽ dung dị và plot truyện đơn giản, sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu trong những ngày cuối tuần. Nó đủ ngắn để thưởng thức trong ngày nghỉ ngắn ngủi và đủ dài để là một câu truyện đầy đủ.
(Tôi review những manga nhẹ nhàng và gần gũi)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến