[MANGA REVIEW] Himesama "Goumon" no Jikan desu – Đến giờ thẩm vấn rồi thưa công chúa.

Xin chào tất cả mọi người, thế là cũng sắp kết thúc một kì nghỉ dài của đa số các bạn rồi nhỉ? Chính vì vậy để kết thúc kì nghỉ, hãy cùng mình đến với một bộ manga với bối cảnh chính diễn ra ở trong quỷ giới, nghe qua thì có vẻ mang thiên hướng action, adventure nhưng thực ra không phải vậy như đâu. Đó chính là: Himesama “goumon” no jikan desu – it is time for “interrogation” princess - bộ manga quỷ giới mang hơi hướng comedy và giải trí.



Tác giả: Haruhara Robinson
Thể loại: Fantasy, Shounen, Comedy
Số chương: 41 – tiếng Anh (có thể đọc trên manga plus nhé), 23 – tiếng Việt

Trong một thế giới khi mà quân đội hoàng gia và quỷ giới đã chinh chiến khốc liệt ngàn năm nay, một cuộc chiến đằng đẵng chưa có hồi kết. Chúng ta sẽ được theo dõi câu chuyện được kể qua góc nhìn của excalibur – thanh kiếm thánh được rèn ra bởi loài người và truyền lại suốt nhiều thế hệ nhằm đẩy lùi tộc quỷ. HIện tại, thanh excalibur truyền thuyết lại còn được nằm trong tay công chúa – là trưởng đoàn kị sĩ số 3 với hàng loạt chiến công hiển hách, những trận chiến vào sinh ra tử đầy quyết liệt, từ đó tạo nên một cặp đôi hoàn hảo, càn quét quỷ giới. Nhưng thật không may thay, quân đội quỷ vương đã bắt giam được công chúa và excalibur. Chúng cố gắng moi móc thông tin từ công chúa, tuy nhiên điều này là rất khó khăn bởi cô là một người có tinh thần thép, đã đứng trước vòng vây quân thù hàng vạn lần. Chính sau nhiều lần thất bại, quỷ vương đã phái người thẩm vấn tài năng nhất quỷ giới để “tra tấn” công chúa, hòng khiến cô khai ra các bí mật.

Những trang đầu tiên của bộ manga sẽ cho bạn tin rằng công chúa sắp nhận nhức hình phạt khủng khiếp từ thẩm vấn viên của quỷ giới khi cô lôi ra dụng cụ tra tấn. Tưởng như bên trong đó là những chiếc gai nhọn đau đớn thì đó lại là …….bánh mì nướng. Excalibur tưởng rằng đó chỉ là trò mèo ngớ ngẩn của lũ quỷ… thế nhưng công chúa lại tỏ ra mê mẩn? Liệu cô có thể chống lại cám dỗ từ sự thơm ngon của đồ ăn và giữ được những bí mật của quân đội hoàng gia chứ?

Nội dung chính của truyện được thể hiện rất đơn giản và rõ ràng đó là xây dựng câu chuyện bị tra tấn của công chúa mỗi ngày. Ngoài ra thì nội dung truyện còn đi theo một lý tưởng rất rõ ràng đó là: tra tấn không chỉ có đau đớn mà không được hưởng thụ cũng là tra tấn. Chính vì thế, mà đôi khi ta cảm thấy như đang đọc về chủ đề nấu ăn và vui chơi vậy. Một lý tưởng và ý tưởng tạo dựng câu chuyện đơn giản đã tạo sự thoải mái, dễ nuốt cho truyện, khiến nó trở thành một bộ comedy khác với tiêu đề của chính nó. Cái tag comedy của bộ này được tạo dựng nên thông qua việc chịu đựng những màn tra tấn của công chúa và cách mà các thẩm vấn viên đẩy màn thẩm vấn lên cực đỉnh.

Để tạo dựng nên phần comedy cho truyện thì tuyến nhân vật cũng được tạo nên sao cho phù hợp với lối đó. Một nàng công chúa mạnh mẽ đầy kiêu hãnh, luôn tự tin kháng cự trước mọi đợi tra tấn nhưng chưa bao giờ thành công và cuối cùng luôn đổ gục vì cám dỗ mà tiết lộ bí mật. Một thanh excalibur tin tưởng tuyệt đối vào chủ nhân và rồi luôn nhìn cô đổ gục trước những màn thẩm vấn. Một thẩm vấn viên trưởng đầy tinh quái khi đánh đúng vào thị hiếu và sự tò mò của công chúa, khi luôn nắm được những thứ mà công chúa chưa từng được thử qua. Cùng với những người bạn quỷ kiêm thẩm vấn viên của công chúa và thậm chí cả quỷ vương cũng rất chi là ….độc ác?

Nếu công chúa khai ra bí mật thì chẳng phải bộ truyện sẽ kết thúc sao? Không, những bí mật cô khai ra vô dụng y hệt sức chịu đựng của mình trước những trò tra tấn, nếu có thông tin có ích thì lại không dùng được do quỷ vương “bận việc”. Thế là những màn thẩm vấn ngày qua ngày lại tiếp tục diễn ra nhằm moi móc thêm nhiều thông tin từ công chúa. Nhưng nếu vậy thì chẳng phải ý tưởng tra tấn sẽ sớm bị lặp lại hay sao? Tác giả đưa ra rất nhiều hình thức “tra tấn” phong phú kèm theo việc phát triển nhân vật lên so với tính cách ban đầu. Từ chỗ tự tin trước mọi màn thẩm vấn, công chúa đã có lúc biết trước mình sẽ thua cuộc, và cô dần để lộ ra những khát khao đã không thể có được do đã luôn phải làm một người lãnh đạo, một chiến binh, một nàng công chúa; chính là thứ làm cho cô gục ngã trước những màn thẩm vấn. Excalibur từ thái độ luôn tự tin vào công chúa, luôn nhắc nhở công chúa không nghe lời lũ quỷ cũng dần mất niềm tin vào cô, mất đi sự bất ngờ mỗi khi cô bị đánh bại. Để rồi excalibur đã luôn ngán ngẩm thừa nhận công chúa sẽ lại thất bại và từ bỏ việc nhắc nhở cô cần đề phòng chiêu trò của lũ quỷ; tuy nhiên có đôi lúc excalibur bất ngờ lấy lại niềm tin khi thấy được quyết tâm của công chúa nhưng rồi mọi chuyện vẫn không thay đổi và excalibur lại tiếp tục mất niềm tin về công chúa. Về phần quỷ, họ dần thấy được những mong muốn của công chúa, nó khiến đôi khi những màn tra tấn dường như chỉ còn là phụ mà cái chính là những cuộc vui của công chúa với các thẩm vấn viên.

Cái thú vị của truyện là quỷ giới, càng đọc thì ta lại càng thấy quỷ giới chẳng đáng sợ chút nào. Một nơi mà có vô vàn các hoạt động thú vị chẳng kém gì con người. Một nơi mà công chúa đã có thể khỏa lấp cho những mong muốn của bản thân và có được niềm vui. Một nơi làm việc cũng có giờ giấc, sự kiện và ngày nghỉ đầy đủ chẳng khác gì thế giới loài người. Còn những kẻ trong quỷ giới thì chẳng đáng sợ mà còn có phần thân thiện với công chúa. Tất cả tạo nên cảm giác của thiên đường, đôi khi có thể làm ta quên bẵng đi rằng công chúa là con tin và luôn bị tìm cách moi móc thông tin. Một bộ truyện được xây dựng ngược (theo cách nào đó) với cái tên của nó.

Không có gì nhiều để nói về art truyện, để đánh giá có lẽ là hợp thị hiếu và dễ đọc với đa số, thậm chí còn có thể nói là đẹp với tạo hình nhân vật thực sự dễ thương và nếu may mắn thì bạn có thể kiếm được một waifu mới hợp gu của bản thân từ bộ truyện này.

Kết lại thì đây là một bộ manga giải trí đơn thuần mang chút comedy và nhẹ nhàng trong đó. Một bộ manga đem lại sự thoải mái từ những màn “tra tấn” đầy kinh khủng với công chúa. Đây là một lựa chọn manga không quá nổi bật hay hoành tráng, phù hợp để bạn có thể xả hơi trong dịp lễ sắp tới. Đọc để mong mình cũng muốn bị thẩm vấn đi nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến