[MỘT SỐ ĐẦU TRUYỆN TRANH VIỆT NAM ĐÁNG ĐỌC] [P2]

4/TAM TẤU VIOLIN

Tác giả: Phạm Thiên Tử (Mèo ú sáu múi)
Thể loại: Phiêu lưu, giả tưởng
Số chap: 15
Tình trạng: Đang tiến hành
Nội dung: Tam Tấu Violon là một câu chuyện êm đềm kể về chuyến đi lưu diễn không có hồi kết của ba nhạc công Violon Dế , Chuột và Ếch. Một câu chuyện kể về cuộc sống vừa là cuộc phiêu lưu sinh tử của các loài động vật trong một thế giới hoàn toàn mới lạ của riêng chúng mà chúng ta cứ tưởng rằng chúng ta biết rõ.
Mèo Ú Sáu Múi là một trong những họa sĩ tâm huyết của nền truyện tranh Việt Nam, những tác phẩm của anh đều có sự chăm chút tỉ mẫn đến từng chi tiết, việc ít khi sử dụng giấy tone màu mà chỉ tô bằng nét mực cũng đã tạo ra cho anh một phong cách nghệ thuật rất riêng, điều đã được thể hiện trọn vẹn qua Tam Tấu Violin. Lấy bối cảnh ở thế giới loài vật, nơi muôn loài cùng chung sống hòa bình với nhau và đều có cùng kích cỡ, câu chuyện trong Tam Tấu Violin không có gì quá đặc biệt mà ngược lại, tạo cho người đọc một cảm giác rất giản dị, chỉ là một ban nhạc đi vòng quanh trò chuyện với mọi người và qua đó, ta biết thêm về quá khứ của những nhân vật xung quanh. Toàn bộ truyện từ đầu đến cuối không có xung đột hay chi tiết nào quá kịch tính, nhưng ta vẫn bị bầu không khí yên bình của truyện mê hoặc, điểm vào đó là sự hấp dẫn trong việc khám phá một thế giới đầy sáng tạo và thơ mộng không khác gì một cuốn truyện cổ tích, phải nói rằng nét vẽ đã hòa vào bầu không khí truyện một cách tuyệt vời trong Tam Tấu Violin! Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi và muốn tìm một bộ truyện để thư giãn thì tác phẩm của Mèo Ú chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể thích hợp hơn.
5/ BAD LUCK

Tác giả: Châu Chặt Chém
Thể loại: Hài hước, học đường, giả tưởng, truyện 4 ô
Số chap: 76
Tình trạng: Đang tiến hành
Nội dung: Sinh nhật 17 tuổi tươi xanh mơn mởn đầy trong sáng, bạn mong nhận được món quà gì? An, một cô gái trung học đã nhận được món quà “vô giá” từ gia đình mình: “Giống như ba, con có khả năng đem lại sự xui xẻo bất tận cho người khác!” Cùng theo dõi hành trình của An-số-nhọ khám phá số phận bị đục khoét/hoặc đục khoét cuộc đời người khác với lời nguyền “không có người yêu trong 40 năm”.
Từng được chuyển thể thành Live Action (Misthy suýt được đóng chính), dường như trong cộng đồng truyện tranh Việt Nam thì Bad Luck là cái tên có độ nổi tiếng bậc nhất! Nội dung hài hước đầy tính giải trí cùng cốt truyện độc đáo nhiều tình tiết bất ngờ chính là những yếu tố đem lại cho Bad Luck nhiều sự hâm mộ từ những người yêu thích truyện tranh, và điều tuyệt nhất đó là tiến độ truyện khá ổn định (ít nhất là vào thời điểm mới ra mắt), từng nhân vật trong truyện đều có những đặc trưng rất riêng (spoiler alert), ví dụ như Vy học giỏi nhưng bị les, Minh dù học dốt nhưng bị gay,vv.. nhìn chung Bad Luck đã hoàn thành tốt mục đích giải trí của nó , dù nét vẽ không được trau chuốt nhưng vì là truyện hài thì đây là điều chấp nhận được, nếu chưa từng đọc qua Bad Luck thì hãy thử qua xem, đảm bảo bạn sẽ cười sặc sụa trước những tình tiết “bẩn bựa” của truyện cho coi!
6/ Ngầu

Tác giả: Pint Senta
Thể loại: Hài hước, học đường
Số chap: 26
Tình trạng: Đang tiến hành
Thật sự không biết viết nội dung truyện này thế nào, vì thật sự đây là một bộ truyện rất “dị”, nếu thánh Sakamoto và Gintama kết hôn với nhau thì sẽ đẻ ra Ngầu, một đứa con gái vừa bẩn bựa lại vừa.. ảo tưởng, làm gì cũng phải tạo dáng cho ngầu nhất có thể (kể cả khi đi nặng). Xuyên suốt những chap truyện là những lần “lên cơn” của nhân vật chính, khiến cho người đọc phải cười lăn cười bò trước những pha trời ơi đất hỡi của cô nàng! Dạng truyện hài với nhân vật chính “lầy lội” tuy không phải hiếm, nhưng “chơi dơ” ở mức độ của Ngầu thì không nhiều, tần suất các tình tiết gây hài trong truyện cũng không thua gì Bad Luck. Thường những dạng truyện kiểu này mình rất khó để chê, vì đơn giản suy xét tính logic và chiều sâu trong một câu chuyện nhảm thuần giải trí là một việc thừa thải, vậy nên ngắn gọn thế này thôi, “Ngầu” của Pint Senta đã hoàn thành tốt mục tiêu của mình, đó là khiến người đọc đau bụng vì cười !
Và đó là toàn bộ 6 tác phẩm mình muốn giới thiệu cho mọi người, mình đã lược bỏ một vài cái tên quá phổ biến như Thần Đồng Đất Việt hay Học Sinh Chân Kinh, nếu bạn cảm thấy danh sách này còn thiếu cái tên nào thì hãy chia sẻ ở phần bình luận nhé~ Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.
#Crow

Nhận xét

Bài đăng phổ biến