[Manga Review]: Koroshi Ai - Love-hate relationship giữa 2 sát thủ ở thế giới ngầm



Sau khi nạp quá nhiều đường từ những bộ romance hường phấn ngọt lịm, bạn có muốn đổi gió một chút với câu chuyện tình cảm trưởng thành và ít healthy hơn không ? Bạn có đang tìm kiếm một bộ về thế giới ngầm đẫm máu với ân oán khó dứt ? Hay bạn chỉ đang tìm kiếm một bộ truyện cuốn hút để giải trí, giết thời gian ? Dù là điều kiện nào thì Koroshi Ai cũng đáp ứng đủ cả, thậm chí nó còn đáp ứng trên cả mức mình mong đợi khi bắt đầu đọc nó. 





-Tên: Koroshi Ai ( Love of Kill ) 
-Hình thức: Manga
-Tác giả: Fe
-Tình trạng: Đang tiếp tục
-Số chương: 43 ( 8 vol )
-Thể loại: Action, Romance, Seinen
-Tóm tắt nội dung: Trong một lần làm nhiệm vụ, Chateau - kẻ săn tiền thưởng của một tổ chức sát thủ - đụng mặt tên sát thủ bí hiểm Ryang-Ha. Gần như ngay lập tức, cô nhận ra khác biệt quá lớn về kĩ năng giữa hai người sau khi bị Ryang-Ha áp chế một cách dễ dàng. Tưởng rằng đây sẽ là cái kết của mình, Chateau bất ngờ khi biết yêu cầu duy nhất mà đối phương đưa ra là trao đổi thông tin liên lạc của họ. Từ đó, chuỗi ngày bám đuôi theo đuổi cô của Ryang-Ha bắt đầu. 

Thành thật mà nói, mình bắt đầu đọc bộ manga vì nghe giới thiệu về cái quan hệ giữa hai nhân vật chính, và ngày càng cuốn vào cái diễn biến của cốt truyện. Nhưng trước khi plot phát triển đến mức thú vị như hiện giờ, chính các nhân vật lẫn tương tác giữa họ đã gây ấn tượng cho mình. 

Đầu tiên là tên sát thủ bị săn lùng Son Ryang-Ha, người khởi đầu cho cái “chuyện tình” bất đắc dĩ của Chateau. Là một con người bao trùm trong bí ẩn từ lai lịch, suy nghĩ, đến mục tiêu cá nhân, sự xuất hiện của Ryang-Ha bắt nguồn cho gần như mọi câu hỏi được đặt ra trong bộ manga. Có ấn tượng với cô gái xinh đẹp đang truy sát mình, hắn tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của cô. Bắt đầu từ việc lùng giết toàn bộ mục tiêu của Chateau và trao đổi chúng cho cô để đổi lấy vài cuộc hẹn hò. Ryang-Ha không phải kẻ muốn kiểm soát đối phương hoàn toàn, nhưng hắn nắm rõ được đường đi nước bước của người kia. Rồi hết lần này đến lần khác, hắn ta can thiệp một cách vô cùng hữu ích vào mọi vấn đề của Chateau, đến mức cô có ghét hắn đến mấy cũng không phủ định được công lao của tên châu Á mắt híp kia. Với tính cách lươn lẹo, cáo già, hắn có thể chuyển từ một tên playboy lắm lời tinh ý thành kẻ giết người máu lạnh chỉ sau vài trang truyện, thậm chí là chỉ bằng việc mở mắt. Và không thể phủ định là mỗi lần như vậy là cái máy quét hints của mình lại nhảy số liên hồi. 

Về phần mình, cô sát thủ đánh thuê Chateau Dankworth là kiểu người lạnh lùng ít nói. Khác với kẻ lật mặt như bánh tráng nửa đùa nửa thật kia, cô luôn nghiêm túc xem xét tình hình. Và càng suy nghĩ bao nhiêu, cô càng thấy khó hiểu bấy nhiêu về hành động phiền toái của kẻ kia. Không thể tin vào lời giải thích hoa mĩ như thể yêu từ cái nhìn đầu tiên từ một kẻ đơn thân sống trong thế giới ngầm như Sơn Ryang-Ha, Chateau không ngừng phân tích, cố gắng lí giải âm mưu của hắn ta trong khi bất lực giữ lại cái khoảng cách giữa 2 người mà tên mặt dày kia cứ liên tiếp cắt ngắn lại. 

Và từ 2 nhân vật cơ bản đó, ta có thứ love-hate relationship mà mình đang ngày càng u mê này. Cả hai đều biết rằng mối quan hệ này có hại cho đôi bên. Kẻ luôn sống ẩn dật, trốn tránh ánh sáng như Ryang-Ha giờ chường mặt ra giữa ban ngày để đi hẹn hò với cô gái từng truy sát mình. Còn Chateau dù biết bí mật qua lại với mục tiêu là vi phạm luật của tổ chức, đồng thời bản thân sẽ dính vào ân oán cá nhân của Ryang-Ha, nhưng cô nợ hắn quá nhiều để có thể đơn giản mà phủi tay quay đi. Chateau biết mình không mạnh, nhưng càng ở gần Ryang-Ha thì cô càng nhận ra bản thân mình yếu đuối, bất lực, nhỏ nhen thế nào. Ryang-Ha không hẳn là bất bại, nhưng càng giữ Chateau ở gần thì anh càng nhận ra điểm yếu của mình lộ liễu ra sao. Chateau căm ghét việc mình bị đối xử như con thú cưng của tên kia, y hệt cách Ryang-Ha nổi điên trước việc cô không ngừng làm trái lời anh để đâm đầu vào nguy hiểm. Hai người lườm nhau một cách đáng kinh tởm, nhưng cuối cùng Chateau vẫn không thể bóp cò khẩu súng đang dí vào người Ryang-Ha, như cái cách Ryang-Ha sẽ hạ giọng mà thủ thỉ lời xin lỗi ngọt ngào đầy chân thành. Gọi hai người là những con thiêu thân vậy, bởi lần lượt mỗi người cứ thay nhau lao vào biển lửa vì kẻ còn lại. Mối quan hệ này vừa unhealthy vừa toxic tới vậy, mà nó cứ ngày càng thú vị. 

Thêm nữa, cách phát triển tình cảm của hai người cũng không kém phần đặc sắc. Bên cạnh việc Ryang-Ha là một ví dụ nữa cho trường hợp đẹp trai không bằng chai mặt, cả người bị theo đuổi là Chateau cũng có tự trọng hơn một chút. Chưa một lần nào mà những lần cợt nhả bông đùa của Ryang-Ha thực sự có tác dụng đối với mỹ nhân kia, và đến tận chap mới nhất người đọc vẫn chưa được thấy một Chateau đỏ mặt ngượng ngùng. Thậm chí, giờ chúng ta thử đặt vài câu hỏi. Thử hỏi hai người họ có cần nhau không ? Có, cực kì có, họ cần nhau đến mức tuyệt vọng. Nhưng, họ có yêu nhau không ? Sự lưỡng lự ở câu trả lời ở Chateau có thể hiểu được, nhưng ở Ryang-Ha thì, nó bí ẩn như cách anh ta đã và đang được giới thiệu. Nhưng nhìn ngược lại, tác giả đã xây dựng lên thứ dynamic tuyệt vời này mà không cần cho độc giả biết suy nghĩ lẫn mục tiêu của Son Ryang-Ha, trong khi Chateau Dankworth lại rõ ràng như quyển sách đang mở. 

Trong dàn nhân vật phụ không có quá nhiều ấn tượng, nổi bật lên một anh chàng không bị hào quang của hai nhân vật chính nhấn chìm mang tên Indian-kun. Đúng vậy, một chàng trai da ngăm ít nói tưởng chừng là nhân vật phụ của phụ khi cậu ta còn chẳng có tên đàng hoàng ( ye, tên của cậu ta dịch thô ra là Ấn Độ-kun ) chính là điểm sáng trong dàn nhân vật. Our guy, our lors and savior Indian-kun. Là một con người lầm lì nói ít làm nhiều, là con người của công việc tính toán khôn lường với plot armor dày hơn kirito the chad, là đại diện nói lên suy nghĩ của từng độc giả, là đấng cứu thế trở về từ cái chết để cứu rỗi hạnh phúc của những con người thống khổ. *khụ khụ*. Nói chung là cậu ta là một nhân vật tuyệt vời. 

Từ ấn tượng với các nhân vật, mình dần được kéo vào mạch truyện gay cấn mà hầu hết là xoay quanh quá khứ của Ryang-Ha. Những ân oán nợ nần trong quá khứ bỗng dưng trỗi dậy khi cặp đôi của chúng ta gặp nhau. Cảm tình của ta về hai nhân vật chính được xây dựng từ tương tác của hai người mà trước cả khi tác giả dùng đến backstory. Và lần lượt từng cái backstory mở ra lại đặt thêm nhiều câu hỏi hơn cả số câu được trả lời. Để cuối cùng, giữa cái hỗn loạn của cuộc truy bắt, càn quét im lặng của thế giới ngầm, ta bắt gặp câu chuyện về ba đứa trẻ. Một đứa trẻ ngây thơ nhân hậu đáng quý đến tận cùng. Một đứa trẻ thiếu thốn đủ thứ lần đầu được trao tặng tình yêu thương để rồi bỏ ra cả đời để đáp lại. Và một đứa trẻ bị ăn mòn đến biến dạng bởi cái sợ hãi. Phải chăng cuối cùng, câu chuyện tình này chỉ là hành trình tìm kiếm sự giải thoát, sự cứu rỗi của tâm hồn một tên sát nhân. Đọc đến chương mới nhất xong quay lại chương đầu, có lẽ cuối cùng mình đã hiểu được phần nào tâm trạng và suy nghĩ của Ryang-Ha khi nhìn thấy Chateau. Và cuối cùng mình cũng nhận ra, cái mục tiêu bí ẩn của Ryang-Ha mà Chateau không ngừng thắc mắc là một mong muốn đền đáp chưa hề thay đổi suốt bao nhiêu năm qua. Càng biết thêm về nhân vật, mình càng cảm phục khả năng xây dựng nhân vật của bộ manga. Mọi động lực, suy nghĩ, hành động đều phù hợp với cách bản thân các nhân vật được xây dựng. 

Về phần hình ảnh thì mình hoàn toàn không có phàn nàn gì, và qua thời gian bạn cũng có thể nhìn thấy sự cải thiện trong nét vẽ. Thậm chí, có vài trang truyện khiến mình phải vô thức dừng lại để chiêm ngưỡng hay lưu lại vào máy. Phần hành động có lẽ là khoản được phác hoạ tốt nhất. Nó không phải quá đẹp, nhưng ngay từ pha cận chiến đầu tiên ở chap 1 đã khiến mình hơi ngỡ ngàng vì sự rõ ràng, rành mạch và không khí “thực tế” của nó. Các trận đánh cũng mang phần nào phong cách, hơi hướng điện ảnh phương Tây, đặc biệt là những trận đấu súng với độ chính xác và tốc độ là trọng tâm. 

Trong cái màu đỏ của máu chảy dưới thế giới ngầm, một màu hồng ảm đạm thiếu thốn tính lãng mạn cũng đang loang ra, liệu bạn có muốn cùng mình ngắm nó không ?

#Raidriar

Nhận xét

Bài đăng phổ biến