[REVIEW MANGA]: YAMADA-KUN TO 7-NIN NO MAJO: Chút lôi cuốn dễ thương dành các bạn đón Tết.

[REVIEW MANGA]: YAMADA-KUN TO 7-NIN NO MAJO: Chút lôi cuốn dễ thương dành các bạn đón Tết.

Bạn đang chán? Bạn tìm kiếm một bộ truyện không quá dài, đã có một cái kết đẹp? Bạn muốn chút gì đó tình cảm, dễ thương, thi thoảng lại có tý drama mà hít lấy hít để, xen lẫn chút kì bí ma mị cuốn hút? Xin được giới thiệu tới bạn kết tinh của tất cả những điều ấy: một bộ Manga có tên...

Yamada-kun to 7-nin no Majo: Yamada và 7 phù thủy.

Tác giả: Miki Yoshikawa.
Thể loại: Comedy, Shounen, Romance, Gender Bender...
Tình trạng: Đã hoàn thành với 243 chap.

                                                        


Yamada Ryuu là một thằng học sinh cá biệt, chuyên đi trễ cúp học, điểm thì thấp lè tè, hiện là học sinh năm 2 tại trường cấp 3 Suzaku. Đối ngược với cậu là Shiraishi Urara, cô gái xinh đẹp, thông minh, sáng giá bậc nhất khối. Một ngày tình cờ nọ, thân xác cả 2 bị hoán đổi cho nhau. Và thế là cuộc sống của cả 2 rẽ sang một hướng khác từ đây. Cùng nhau, họ gặp thêm bạn bè mới, vượt qua niềm vui nỗi buồn mới, và quan trọng nhất, là khám phá ra bí mật về “7 phù thủy” ẩn giấu trong ngôi trường Suzaku họ đang theo học...

Yamada-kun to 7-nin no Majo có một cốt truyện rất hấp dẫn và lôi cuốn. Bạn được giới thiệu với các nhân vật, tình huống một cách nhịp nhàng, không quá gượng ép đến “bội thực” thông tin. Ban đầu chỉ đơn giản là từ 2 người, song dần dần ta được chứng kiến câu chuyện của 3,4 người, rồi đến 5,6 nhiều hơn và nhiều hơn nhưng rất dễ hiểu, không khó nắm bắt. Các Plot twist được đặt một cách khôn khéo, hợp lý, có tiền đề, nền tảng từ trước, tạo tính liên kết cho toàn câu chuyện. Nhịp độ chậm rãi, thư thái vào phần đầu, kịch tính dần lên những chap giữa và cao trào kéo tận những chap cuối. Bí ẩn nối tiếp bí ẩn, drama nối tiếp drama ( drama thực ra cũng chẳng nhiều lắm). Tất cả đều nhất quán, cuốn tay bạn bấm chap tiếp theo lúc nào không biết.

Dàn nhân vật của bộ Manga này đồ sộ, tuy nhiên không gây “ngán”. Từ những chap đầu tiên, bạn bị cuốn ngay vào một mối quan hệ kì lạ, những cuộc gặp gỡ rất “tình cờ” theo truyền thống Manga. Và cứ thế, ta bị cuốn vào cốt truyện đó, không tài nào dứt ra nổi. Sự hoán đổi thể xác bất đắc dĩ kia chẳng hề được khai thác quá tốn giấy, nó được sử dụng vừa đủ làm nền để thể hiện mối quan hệ kì lạ kia. Một kẻ chán đời, không mục đích và một kẻ cô đơn, lạnh lẽo. Hai người tình cờ gặp nhau, lấy lí do vì “hoán đổi” nhưng thực ra lại để có thể gần nhau hơn. Và dần dần theo thời gian, ta được thấy cách tình cảm giữa họ được bồi đắp song hành với sự trưởng thành của chính bản thân. Chính bởi thế, ngay từ đầu, dàn nhân vật chính đã có một nền tảng phát triển rất tốt rồi.

Không riêng gì những nhân vật chính, phần lớn nhóm nhân vật phụ được khắc họa rất ấn tượng, sắc nét. Ai mà quên được cô nàng Nene láu lỉnh, xinh đẹp dễ thương lại vô cùng cởi mở cơ chứ? Cô gái Rika trầm ngâm, “người lớn”, ít nói nhưng lại rất thân thiện, bí ẩn dù được miêu tả có phần “ít đất” trong những chap cuối ngắn ngủi, dù vậy cũng khiến bao người yêu thích. Không thì kể đến thằng Ushio nào đó, cắm đầu cắm cổ yêu vào một đứa con gái từng lợi dụng mình. Hầu hết tất cả những nhân vật, dù chính hay phụ đều có một ấn tượng, đặc trưng nhất định trong lòng người đọc, cũng như liên kết với nhau trong một mạch truyện thống nhất. Tuy vậy, vẫn có những nhân vật thực sự nhạt nhòa, đóng góp cho mạch truyện chẳng được bao nhiêu, “đất diễn” thực sự hoặc là quá ít, thừa thãi đến có thể bỏ qua mặc dù còn tiềm năng đáng để kể, hoặc là xuất hiện thừa thãi chẳng hiểu để làm gì và có đôi chút bất hợp lý nếu so với tổng thể mạch truyện. Điển hình như tên phù thủy tóc dài đa nhân cách. Có bạn nào bất ngờ không khi phát hiện gã có nhân cách thứ 2? Hay là chỉ ngơ ngác khó hiểu vì chẳng biết tại sao hắn lại có ở đâu ra cái nhân cách ấy?

Không chỉ có những đặc trưng riêng biệt, những cá tính ấn tượng, hệ thống nhân vật của Yamada-kun to 7-nin no Majo còn có cả chiều sâu tâm lý nữa. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá kỳ vọng nhân vật nào cũng được như thế nhé. Tâm lý của các nhân vật đến một cách vô cùng thiết thực, dễ đồng cảm. Tuy rằng phần lớn trong đó đều là tâm lý tuổi học đường của đám cấp 3 thật đấy, nhưng từng câu chuyện, từng lời họ nói với nhau đều có sức nặng, khiến bạn đọc có thể đồng cảm và thấu hiểu. Từ suy tư của một kẻ cô đơn, sẵn sàng hi sinh vì bạn bè và cô gái mình yêu, đến việc đau đớn vì yêu một người chỉ coi mình là bạn, hay những quan tâm của gia đình dành cho nhau bất chấp hoàn cảnh, tất cả đều hội tụ ở đây hết. Điều đáng nói là tất cả những cảm xúc ấy không được miêu tả quá nhiều bằng lời, trích dẫn mà được kết nối trực tiếp đến chúng ta qua từng nét vẽ, từng hành động, từng mối quan hệ của các nhân vật. Ta không phải chờ đến khi có ai đó nói “Tôi đau khổ quá” để biết rằng họ đau khổ, chẳng cần lời “Anh yêu em” để biết anh này thích chị kia. Đó chắc hẳn là một thành công trong việc kết nối cảm xúc của người đọc đến với những nhân vật xa lạ kia.

Yamada là một thằng đầu đất. Tất nhiên rồi. Và đến cuối truyện, thằng bé vẫn không khác mấy. Đấy là nếu so về điểm thi :>. Còn nếu bạn hỏi tôi trong suốt gần 250 chap truyện, Yamada đã cải thiện bản thân như thế nào? Thì quả thật chẳng khó để trả lời. Cậu đi lên từ môt kẻ chẳng có gì, không bạn bè, không học thức, không động lực sống. Sau khi gặp Shiraishi, vướng phải những rắc rối dở khóc dở cười, từ đó Yamada đã tìm thấy cái gì đó, điều gì đó tắt ngúm từ lâu. Cậu gặp thêm nhiều bạn mới, cậu thân hơn với từng người bọn họ. Cậu gia nhập hẳn một câu lạc bộ. Và từ một đứa chẳng có ai để bè bạn, nay Yamada có những người mà cậu sẽ khóc khi họ không còn ở bên. Tất cả những gì cậu đạt được trong cuộc hành trình ấy, tất cả đều bắt đầu bằng một nụ hôn tình cờ.

Shiraishi được giới thiệu với chúng ta như một nhân vật đối lập với main- Yamada. Tuy nhiên, dần dần ta lại thấy điều ngược lại. Những gì kết nối hai tâm hồn này chẳng phải là sự tình cờ hay gượng ép, bắt buộc, ngay từ đầu đó đã là sự đồng cảm rồi. Hai kẻ tưởng khác nhau đến cùng cực, lại có một tâm hồn giống nhau đến lạ. Cả hai đều cô đơn, lạnh lẽo trong bức tường vô hình chính họ vô ý đặt ra. Và khi họ gặp nhau, cũng như cả hai đều tìm thấy ánh sáng cuộc đời vậy. Chính vì vậy, những cuộc nói chuyện của họ, những tương tác hay những lần hoán đổi thể xác, tất cả đều có chút gì đó đặc biệt. Dường như những lần Shiraishi đề nghị hoán đổi, không phải vì lợi ích cá nhân, mà là vì mong muốn được tiếp xúc nhiều hơn với người bạn duy nhất của cô vào thời điểm đó.

Yamada-kun to 7-nin no Majo không chỉ có toàn những drama, những bí ẩn cuốn hút hay những chuyện tình dễ thương. Ta có những khoảng lặng nhỏ, những câu chuyện nhỏ để ôn hòa lại một mạch truyện mệt mỏi sau chuỗi kì bí, drama. Ta có chút hài hước vui tươi, sảng khoái tuy không bật thành tiếng. Ta có những đồng cảm, những nước mắt của sự chia lìa, cũng như giọt nước mắt của hạnh phúc. Tôi nói rồi mà, câu chuyện này có một Happy Ending đấy.

Bộ Manga này không đơn thuần chỉ để giải trí thôi đâu. Nếu như bạn muốn chút gì đó ý nghĩa, chút trăn trở trước khi đi ngủ, thì chào mừng. Yamada-kun to 7-nin no Majo là câu chuyện thường thấy bậc nhất: tình bạn và tình yêu. Không chỉ có vậy, bộ Manga này còn cả những giá trị của những người xung quanh, hay bài học về sự hi sinh nữa. Đâu đó là chút trách nhiệm, chút cô đơn được thỏa lấp. Tuy đơn giản nhưng những giá trị ấy hẳn còn lâu mới lỗi thời.

Sau tất cả những điều ấy, nếu bạn đang tìm đọc một bộ Manga nhẹ nhàng nhưng cũng có drama và chút tình cảm cũng như bí ẩn kì bí, thì Yamada-kun to 7-nin no Majo là một lựa chọn không tồi. Sao bạn chưa thử đi nhỉ? Dễ bị cuốn lắm đấy nhé!

#Cáo

Nhận xét

Bài đăng phổ biến