[MANGA REVIEW]- SHINIGAMI BOCCHAN TO KURO MAID – Chút thính nhẹ nhàng cho ngày thêm thoải mái.

[MANGA REVIEW]- SHINIGAMI BOCCHAN TO KURO MAID – Chút thính nhẹ nhàng cho ngày thêm thoải mái.

Bạn đang chán? Bạn muốn một bộ truyện không quá dài, đọc giải trí cho vui? Bạn không cần và cũng không mong một câu chuyện phức tạp, đau não? Bạn muốn một bộ truyện nhẹ nhàng, dễ thương, dễ hiểu, dễ nhớ, mang tính giải trí cao, như một chút “tráng miệng”? Bạn muốn chút gì đó hài hước, lại có tý bí hiểm, xíu xíu drama nhẹ nhàng và một mạch truyện hoàn toàn có thể níu chân mình? Vậy thì mình sẽ giới thiệu cho bạn...

Tên gọi khác: The Duke Of Death And His Black Maid ; Young Master The Grim Reaper And The Black Maid ; Công Tước Chết Chóc Và Cô Hầu Gái Của Cậu...

Thể loại: Comedy, Drama, Supernatural, Romance, Tragegy...
Tác giả: INOUE Koharu.



Shinigami bocchan to kuro maid bắt đầu từ câu chuyện của một cậu Công tước trẻ tuổi bị nguyền rủa bởi một phù thủy: “Ngươi sẽ không thể yêu ai và cũng không ai yêu ngươi cả. Hãy cho ta thấy cuộc sống khốn khổ của ngươi đi.”. Từ ấy, bất kỳ sinh vật sống vào chạm vào cậu đều sẽ chết. Từ cái cây, ngọn cỏ, con chim... hay đến chính những người xung quanh cậu. Cậu bị chính gia đình ghẻ lạnh, khinh thường và đẩy đến sống đơn độc tại một dinh thự cũ cùng cô hầu gái *khụ* ngực *khụ khụ* bự nóng bỏng. Và bạn nghĩ nhân vật chính của chúng ta, với sức mạnh “chết chóc” ấy sẽ làm gì? Trả thù, thu thập harem? Hay đơn giản là ngã vào phòng tắm nữ?

Không hề. Điều thú vị đầu tiên của Shinigami Bocchan to Kuro maid đó là, câu chuyện ta thấy có vẻ như... không xoay quanh công cuộc phá bỏ lời nguyền kia, mà là chủ yếu khai thác mối quan hệ kì lạ giữa chủ nhân- hầu gái. Dường như ngay cả sự tồn tại hay không của lời nguyền, cũng chỉ để mối quan hệ ấy thêm phần đặc sắc thôi.

Bạn nghĩ trong mối quan hệ giữa chủ nhân- hầu gái, ai sẽ là người chủ động, ai sẽ là kẻ bị động? Ai sẽ là ngưòi tán tỉnh, đâu sẽ là kẻ đỏ mặt ấp úng? Và xin chúc mừng, hầu hết các bạn đã sai :>. Bộ Manga như đi ngược lại với những “luật bất thành văn” của phần lớn các Manga khác, khi mà nhân vật chính mới là kẻ bị tán tỉnh, “con mồi” đỏ mặt ấp úng cho cô hầu gái xinh đẹp “kẻ đi săn chuyên nghiệp”. Phần lớn thời gian, bạn sẽ được thấy những pha “thả thính” đầy dễ thương, chất lượng, hài hước xuất hiện dày đặc và liên tục với tần suất cao. Điều này là lý do chính khiến bộ truyện trở nên vô cùng giải trí. Hãy tưởng tượng đến bộ Manga đình đám “Karakai Jouzu No Takagi-San”. Vâng, Shinigami Bocchan To Kuro Maid cũng có một cách kể khá giống vậy- xoay quanh những màn tán tỉnh.

Tuy nhiên, không chỉ có “Thả thính” với “Đớp thính”, Shinigami Bocchan to Kuro Maid còn có một cốt truyện khá đáng để lưu tâm. Chúng ta vẫn được thấy anh main đi tìm cách hóa giải lời nguyền, mặc cho có vẻ sau gần 90 chap chuyện, ta còn chẳng biết ngày xưa anh chơi dại thế nào mà lại bị nguyền. Tốc độ của việc triển khai cốt truyện chính là rất chậm, dù cho từ khi xuất hiện các phù thủy khác, tốc độ này đang dần đẩy nhanh hơn. Tác giả cũng xây dựng được một thế giới vừa gần gũi với những lễ hội, con người, dinh thự, rạp xiếc vừa bí ẩn, huyền ảo với đa dạng phù thủy, thế giới của họ... Tuy nhiên, có vẻ như những bối cảnh này chỉ được điểm xuyết cho nổi bật, chứ không thực sự đầy đủ và rộng lớn, do phần lớn cốt truyện xảy ra trong dinh thự nơi anh main sống. Một câu chuyện vừa vui vẻ, hài hước lại pha thêm chút bí ẩn có thể gợi cho ta cảm giác muốn khám phá, ai mà chẳng thích chứ?

Các nhân vật trong Shinigami Bocchan to Kuro Maid đều vô cùng đáng nhớ, tuy nhiên không phải ai cũng như nhau. Một điểm cộng cho Shinigami Bocchan to Kuro Maid là số lượng nhân vật không quá nhiều, dù vậy vẫn có thể hiện những nét đặc trưng của Manga hiện đại. Đồng thời, các tuyến nhân vật khác nhau được phân bố thời gian xuất hiện rất hợp lý, không có nhân vật nào được khai thác nhiều đến vô lý dù sức ảnh hưởng thấp. Dù là một bộ Manga không đặt nặng vấn đề về mặt tâm lý, nhưng chỉ bằng vài chap truyện khắc họa đơn giản, ta vẫn có thể hiểu và đồng cảm, giúp các nhân vật không trở nên “rỗng tuếch” về nội tâm.

Alice- Cô hầu gái xinh đẹp- tâm điểm của cả bộ truyện.
Sẽ không phải nói quá nếu như gọi Alice là tâm điểm của bộ Manga này. Thật vậy, dù cho câu chuyện có xoay quanh cậu Công tước trẻ tuổi bị nguyền rủa, thì Alice vẫn sẽ là nhân vật xuất hiện đầu tiên mỗi khi có ai nhắc về bộ Manga này. Tại sao lại vậy? Đơn giản thôi. Với một bộ truyện mang tính giải trí, không cầu kỳ về nội tâm nhân vật, Alice là một ví dụ hoàn hảo: cô vô cùng xinh đẹp, dễ thương, đôi chút Sexy. Cô cũng vô cùng thông minh, sắc sảo, đầy quyến rũ ma mị. Những pha “Thả thính” mang thương hiệu rất “Alice” cũng là một điểm không thể bỏ qua ở cô gái này. Hầu gái của chúng ta là sự hội tụ của những yếu tố mà bao thằng F.A mơ ước: cô ấy là BB, cô ấy là Maid, cô ấy thích thả thính, cô ấy chủ động, cô ấy khá là Ecchi, body thì cứ phải gọi là... nuột. Quá khứ nửa úp nửa mở cũng chính là một lý do khiến Alice trở nên thêm phần bí ẩn, cuốn hút tựa một bí ẩn khơi dậy bản năng muốn tìm tòi, khám phá. Tuy nhiên lý do cô có tình cảm với cậu Công tước có phần khuôn mẫu: hồi nhỏ, được Công tước che chở bla... bla... Thêm một chút đáng quan tâm nữa, dù cho ít, tâm lý của Alice vẫn được khắc họa rất cụ thể, tạo nên sự dễ thương đặc biệt cho cô.

Công tước trẻ tuổi- nhân vật chính đầy mặc cảm.
Đây mới là Main thưa quý vị, đừng để cơ thể đẹp đẽ của Alice đánh lừa! Anh Main nhà ta, để xem... cực kỳ bình thường :> Ồ không, anh vẫn đặc biệt chứ. Đầu tiên, khác với những nhân vật dính lời nguyền hay một vết sẹo, hay “khác biệt” khác, anh Main của chúng ta có một mặc cảm về bản thân rõ rệt. Điều này làm nên sự khác biệt của Công tước trẻ tuổi, khi mà ở nhiều bộ Manga khác, với nhiều anh main “bị khinh thường” hay “khác biệt” khác, sự tự ti, đau khổ về bản thân của cậu không chỉ được mô tả bằng một hai câu thoại “tôi cô đơn quá” hay hình ảnh đơn thuần. Ta thấy sự dè chừng của anh với lời nguyền, ta thấy sức nặng của sự khác biệt ảnh hưởng tới cậu Công tước này như thế nào trong từng chap. Trái tim cậu nhân hậu, biết thương yêu nhưng đồng thời đầy lo sợ và e ngại. Có một rào cản giữa tình cảm của Công tước và hành động của cậu. Ngay cả khi Shinigami Bocchan to Kuro Maid không phải một bộ Manga về tâm lý, nhưng ta luôn thấy sự mặc cảm trước lời nguyền của cậu đến mức chai lỳ. Alice chắn chắn là lý do duy nhất níu kéo cậu về với sự ấm áp, nếu không có cô, Công tước trẻ tuổi không thể sống sót. Tuy nhiên, tất cả những vấn đề đó, đều được bầu không khí vô cùng vui tươi của bộ truyện xóa nhòa. Đến mức người đọc còn đôi lúc quên đi rằng lời nguyền kia từng hành hạ Công tước đến thế nào. Cậu là một kẻ bình thường, chẳng có gì đặc sắc nếu không kể lời nguyền kia. Kể cả trái tim biết quan tâm và nhân hậu của Công tước cũng là một motif dễ tìm dễ thấy. Bạn không nên quá mong chờ sự đặc sắc ở nhân vật này. Tuy vậy, cách Công tước đớp tính của Alice cũng vô cùng dễ thương đấy.

Calp và Zain- cặp nhân vật vừa gần gũi vừa bí ẩn, sẽ có vai trò quan trọng trong tương lai mạch truyện.
Calp và Zain, chắc chắn rồi. Một người là bán phù thủy, với lai lịch khá “công khai và minh bạch” sẽ là cầu nối giữa con người và phù thủy. Một kẻ là phù thủy thuần chủng, với sức mạnh có vẻ gây đột biến mạch truyện trong tương lai, lại còn bí ẩn nữa chứ. Không kể đến ngoại hình, năng lực của cặp đôi này, tính cách của họ cũng rất motif: Calp thì nóng tính, dễ giận nhưng cũng dễ tha, yêu thương những người xung quanh, đồng thời body chất không kém Alice , Zain thì mê gái, thích đi tán tỉnh phụ nữ, nhưng cũng rất chân thành, cố gắng vì người khác. Nội tâm hai nhân vật này có được khai thác nhưng không nhiều. Biết sao được, bộ Manga này để giải trí mà, vả lại Calp và Zain cũng là nhân vật phụ thôi.

Các nhân vật khác: Viola, Robs, en trai của main, mấy mẹ phù thủy thân thiện...
Viola cũng là một nhân vật không thể bỏ qua. Đây là nhân vật có nét riêng nhất bộ. Cô là em gái Main, ngực bé (hô hô), tóc hai bím dễ thương, phong cách ăn mặc thì có vẻ như là Gothic Lolita, và đặc biệt nhất, Viola luôn tỏ ra moe. À, có lẽ mình nhầm, đặc biệt nhất là gu của Viola khá mặn... Robs cũng là một nhân vật có style “Quý ông Quản Gia” vô cùng ngầu, bản thân ông cũng có nhiều điều đặc biệt nữa. Và những nhân vật phụ khác thì có vô cùng nhiều tiềm năng để khai thác.

Shinigami Bocchan to Kuro Maid là một lựa chọn không tồi nếu bạn tìm kiếm một chút giải trí, thư giãn sau những phút giây mệt mỏi, căng não. Bạn sẽ được thấy nhiều nhân vật rất “được lòng Fan”, đắm chìm vào những pha tán tỉnh, thả thính vô cùng dễ thương. Cốt truyện của Manga cũng khiến bạn cảm thấy bị thu hút nữa. Và truyện được viết theo lối các chap thường không có liên kết quá chặt chẽ với nhau, nhưng sự kiện trước vẫn ảnh hưởng tới sự kiện sau, rất tiện cho việc theo dõi mà bị đứt đoạn vẫn không làm giảm hứng thú. Vì vậy, còn lý do nào để sau mỗi lần mệt mỏi, căng não, bạn bỏ qua Manga Shinigami Bocchan to Kuro Maid nữa hay sao?

#Cáo

Nhận xét

Bài đăng phổ biến