Review anime: Re:Zero OVA

Review anime: Re:Zero OVA



Re:Zero OVA đã ra mắt khá lâu trên các trang Anime tại Việt Nam, và thậm chí ra mắt người xem vào mùa Thu năm ngoái tại các rạp phim ở Nhật Bản. Hẳn là hầu hết các bạn đều xem qua hết rồi phải không? Nếu bạn chưa xem OVA này, hãy cân nhắc đọc bài review của mình nhé ))

                                                  

Re: Zero: Memory Snow là OVA của anime Re: Zero. Mốc thời gian trong OVA này là ngay sau khi Subaru vượt qua được vòng lặp với đám ma thú gần ngôi làng, và chiếm được lòng tin cũng như tình cảm của Rem.

Tóm tắt nội dung: Đột nhiên, Dinh thự của Roswaal bị bao phủ bởi 1 cơn bão tuyết kỳ lạ, cản trở cuộc hẹn của Subaru và Emilia. Trước tình thế này, Subaru đã tổ chức một lễ hội nhỏ cho dân làng.

Có thể thấy, OVA này đơn giản chỉ là một câu chuyện ngoài lề mạch truyện chính. Tuy nhiên, mình khuyến khích các bạn trải nghiệm Re: Zero: Memory Snow. Bởi lẽ, tính giải trí của OVA này, theo mình đánh giá, là rất cao. Chúng ta không còn phải kiên trì xem Subaru chết đi sống lại để cứu những người xung quanh cậu, hay phải “xoắn não” vì quá nhiều bí ẩn nối tiếp bí ẩn sau mỗi lần Subaru “feed”. OVA này nhẹ nhàng, mang đến cho người xem những cảm xúc vui vẻ hơn, tích cực hơn.

Xoay quanh một cốt truyện giản dị , tuy không thực sự lôi cuốn, chúng ta được gặp lại các nhân vật quen thuộc như Subaru, Emilia, Rem, Ram, Roswaal, Puck, Beatrice, dân làng... Và chúng ta cũng chẳng phải thấy một cảnh hành động nào, hay không một kẻ thù, không một bí ẩn cần giải đáp. Thay vào đó là những chi tiết mang tính giải trí thuần túy, tuy không hấp dẫn hay lôi cuốn về nội dung, nhưng vô cùng đáng nhớ vì... độ dễ thương, vui tươi của nó. Điển hình là khi Rem cắn cắn vào áo Subaru, ngay cả khi chi tiết này không có quá nhiều ý nghĩa, vì ai trong chúng ta mà chẳng biết Rem yêu Subaru? Hay như khi Rem và Emilia ôm nhau, hay như khi Subaru trò chuyện với Betty, hoặc khi Ram tiếp tục trêu chọc Subaru... tất cả những chi tiết ấy không đóng góp quá nhiều vào việc phát triển các mối quan hệ hay phát triển nhân vật (một phần là bởi 24 tập trước làm hết rồi )), tuy nhiên lại vô cùng ấn tượng và khó quên. Như một chuyến nghỉ dưỡng sau khi trải qua vô vàn cảm xúc ở 24 tập phim trước, Re: Zero: Memory Snow yên bình đến lạ.

Một điểm cộng nữa cho bộ phim, theo mình, đến từ việc OVA lần này có thể nhét rất nhiều nhân vật vào trong một thời lượng ngắn, mà không làm mất sự đặc trưng của bất kỳ nhân vật nào, mà cũng không hề khiến người xem có cảm giác rối trí. Chúng ta vẫn có thể thấy được rõ ràng vai trò, tính cách của từng nhân vật, như với Subaru, tất nhiên là nhân vật chính. Emilia vẫn là một nữ chính xuất hiện ít bởi nội dung phim, tuy nhiên lại là nguồn động lực để Subaru phát triển, là mục tiêu của Subaru. Rem vẫn là người crush mà rõ ràng là không được đáp lại đến từ nam chính, tuy nhiên trong OVA này, Rem có thêm vai trò... tấu hài, tăng độ hài hước cho phim. Ram thì vẫn chọc Subaru, hay Roswaal và Betty thì vẫn có vô vàn bí ẩn được thể hiện qua các câu thoại với nhau của 2 nhân vật này. Tuy nhiên, bộ phim có vẻ không quá chú trọng vào chi tiết cuộc hẹn hò với Emilia, khi mà chi tiết này chỉ xuất hiện ở đầu và cuối phim là chính. Còn ở đoạn giữa phim, khi các sự kiện chính xảy ra, chúng ta hầu như quên sạch là cuộc hẹn mà Subaru ấp ủ có tồn tại (hoặc là do Cáo ngủ gật lúc xem phim :>). Và chỉ đến cuối phim, người xem mới nhớ là có.

Một cốt truyện đơn giản, dễ hiểu, có phần hơi... nhạt và theo mình đánh giá là sẽ chỉ làm vừa lòng fan của Re: Zero mà thôi. Đối với những ai chưa xem Re: Zero, thực sự sẽ thấy OVA này vô cùng kỳ lạ, khi trái với nhiều OVA khác, là một câu chuyện dễ gây chán, thiếu sức hút, không có cao trào. Các nhân vật trong OVA này cũng chẳng có một hành trình có thể khiến người chưa xem phải ấn tượng, không có câu chuyện cụ thể, rõ ràng khó để đồng cảm vì chắc chắn vài phút ngắn ngủi đầu phim tóm tắt phần Re: Zero trước đó là chưa đủ, và theo mình là không cần thiết. Với một cốt truyện như thế, sự phát triển của các nhân vật cũng hiển nhiên là không có. Ờ thì đây là OVA mà )) .

Re:Zero :Memory Snow là một trải nghiệm mới, khác hoàn toàn với phần TV series trước đó. Không bạo lực, không máu me, không ai chết, Subaru không feed,... Đó hoàn toàn là một thể loại khác, với những tình tiết phim nhẹ nhàng, tươi sáng, không mang sức nặng, không có một cốt truyện hấp dẫn hay những ý nghĩa, thông điệp muốn truyền tải tới người xem. Đọng lại trong chúng ta sau khi trải nghiệm OVA này không quá nhiều, chỉ là vài cảnh phim mà Waifu của bạn trông dễ thương đến mất máu. Thực sự Memory Snow, thuần mang tính giải trí, chứ không nên được đánh giá cao hơn những tập phim trước.

Vậy, chúng ta có thể thấy, vơi một cốt truyện không liên quan, không ảnh hưởng tới mạch truyện chính, không quá hấp dẫn, đơn thuần chỉ mang tính giải trí, Re: Zero: Memory Snow thực sự không cần thiết nếu bạn đến với những bộ anime vì lý do nội dung, hay tính nghệ thuật. Đồng thời, phần tóm tắt đầu phim cũng chẳng đủ cho người xem chưa biết tý gì về phim nắm được nội dung chính của 24 tập phim trước, mà chỉ nhằm xác định mốc thời gian mà thôi. Chính vì vậy, bạn nào muốn xem Re: Zero : Memory Snow thì chắc nên xem trước 24 tập Re: Zero đi, đây cũng không phải là một bộ phim hợp để xem cùng gia đình, hay xem cùng gấu, cùng bạn bè nếu họ chưa xem xong Re: Zero đâu nhé.

Kết lại, Re: Zero: Memory Snow, là một bộ phim đơn thuần mang tính giải trí, và nếu đee ngắm Waifu thì đặc biệt mang tính giải trí cao )). Các bạn hoàn toàn có thể bỏ qua OVA này vì phim cũng không ảnh hưởng tới nội dung chính cho lắm. Nên nếu bạn là fan của Re: Zero, đây sẽ có thể là một trải nghiệm rất thú vị, còn nếu không, hay bạn thậm chí chưa xem qua Re: Zero, thì không nên thiết tha xem OVA này. Giá trị xem lại cũng không quá cao, nên đừng nên quá kỳ vọng vào bộ phim này nhé.

#Cáo

Nhận xét

Bài đăng phổ biến