[ REVIEW LIGHT NOVEL ONESHOT: DOKUSHA ( BOKU ) TO SHUJINKOU ( KANOJO ) TO FUTARI NO KOREKARA - NẾU NHƯ TÔI TÌM THẤY EM, CÔ GÁI TÔI CHỈ BIẾT ĐẾN QUA NHỮNG TRANG SÁCH - QUYỂN TRUYỆN NGẮN DÀNH CHO NHỮNG TÁCH TRÀ CHIỀU ]

[ REVIEW LIGHT NOVEL ONESHOT: DOKUSHA ( BOKU ) TO SHUJINKOU ( KANOJO ) TO FUTARI NO KOREKARA - NẾU NHƯ TÔI TÌM THẤY EM, CÔ GÁI TÔI CHỈ BIẾT ĐẾN QUA NHỮNG TRANG SÁCH - QUYỂN TRUYỆN NGẮN DÀNH CHO NHỮNG TÁCH TRÀ CHIỀU ] 

.


.

 Yo… chào mọi người, lại là Immunity và cái chuyên mục review light novel và gợi ý thưởng thức của hắn đây. Sau khi ra mắt bài đầu tiên của chuyên mục ẩm thực và tự chất vấn mình:” mày đã làm cái mèo gì thế Immunity?!! “, chúng ta sẽ lại có thêm một lời gợi ý nữa về light novel.

 Well… ngày hôm nay chúng ta sẽ ghé qua một bộ light novel cùng chủ đề ưa thích nhất của mình: Slice of life. Đây là quyển oneshot với nội dung chính đánh thẳng vào ước mơ thầm kín lẫn công khai nhất của anh em cộng đồng 2D chúng ta: sẽ ra sao nếu ta gặp được phiên bản gốc của waifu mà ta yêu?. Yep… thú vị đúng không? Nào ta cùng thưởng thức một tách trà trong ánh sáng hoàng hôn. Light novel oneshot: Dokusha ( boku ) to Shujinkou to ( kanojo ) Futari no Korekara - nếu như tôi tìm thấy em, cô gái tôi chỉ biết đến qua những trang sách - quyển truyện ngắn dành cho những tách trà chiều.

 Lưu ý: bài viết có thể sẽ spoil cốt truyện.

.

 Well… trước tiên thì ta cũng nên xem qua thông tin của oneshot này đã nhé

 Light novel: Dokusha ( boku ) to Shujinkou to ( kanojo ) Futari no Korekara

 Thể loại: Drama, School life, Slice of life, Romance 

 Số chương: 8

 Tác giả: Saginomiya Misaki

 Hoạ sĩ: Hiten

 Tên khác:

  Dokusha to Shujinkou to Futari no Korekara

  The Reader (Me), The Protagonist (Her) And Their After

  読者(ぼく)と主人公(かのじょ)と二人のこれから

 Tóm tắt:

  Hosono Akira yêu cuốn tiểu thuyết “14 tuổi” và cả nữ chính Tokiko trong cuốn tiểu thuyết đó. Vào ngày cậu vào học trường cao trung, một cô gái tên Hiiragi Tokiko xuất hiện và cô ấy y hệt như Tokiko. Đây là câu chuyện về cuộc gặp gỡ không đời nào xảy ra giữa Độc giả và Nhân vật chính.

.

 Hmmm… nói sao nhỉ? Well… nếu tình cờ, bạn gặp được một cô gái giống y hệt như một nhân vật mà bạn thích bỗng nhiên xuất hiện trước mặt bạn. Bạn sẽ làm gì? Đây chính là tình huống mà nhân vật chính của light novel gặp. Vào ngày mà Hosono Akira vào cao trung, một cô gái tên Hiiragi Tokiko xuất hiện và cô ấy giống y hệt như Tokiko trong quyển tiểu thuyết “ 14 tuổi “ mà cậu yêu. Sau đó cậu biết được Tokiko chính là bản gốc của Tokiko, Tokiko trong cuốn tiểu thuyết không phải ai khác ngoài Tokiko và Tokiko thật sự chính là nữ nhân vật chính Tokiko ( có mùi triết học đâu đây ) trong quyển “ 14 tuổi “. Nhờ vào những gì cậu đã biết trong tiểu thuyết và việc cả hai đều khá tương đồng trong việc sống tương đối khép kín. Akira dần trở nên thân thiết với Tokiko. Cậu được Tokiko nhờ giúp cô có thể cải thiện bản thân và làm quen với mọi người. Cậu cùng Tokiko và hai người bạn thuở nhỏ là Sudou Itsuka và Hiroo Shuuji trải qua một khoảng thời gian tuổi trẻ khá êm đềm. Đi chơi cùng nhau, cùng nhau học nhóm. Thậm chí Akira còn được gặp chị của Tokiko, Hiiragi Tokoro tác giả của quyển tiểu thuyết mà cậu thích “ 14 tuổi “. Cả hai cứ thân thiết dần cho đến khi Tokiko tỏ tình với cậu. Nhưng do nhìn thấy sự phát triển trong con người của cô, cậu sợ rằng Tokiko sẽ không còn là Tokiko mà cậu quen biết nữa. Akira đã đã từ chối lời tỏ tình của cô… Ok spoil đến đấy thôi, nếu muốn biết  thêm nữa thì xin mời tự mình đọc nhé.

.

 Nếu nói về ý nghĩa bên trong light novel này thì, mình có nhận ra được hai điều. Thứ nhất là về tình yêu mà bạn dành cho một người nào đó. Well… theo như tình huống của nhân vật chính gặp phải: Nếu như tình cờ, bạn gặp được một cô gái giống hệt như một nhân vật bạn yêu và bạn bắt đầu phát triển một mối quan hệ tình cảm với người ấy. Thì liệu người bạn yêu là ai? Cô gái hay là nhân vật nữ ấy? Nếu bạn yêu cô gái thì không sao, nhưng nếu lỡ như cô gái ấy chỉ giống như một thế thân cho nhân vật của bạn? Nhưng cô ấy cũng là con người và con người sẽ phát triển và trưởng thành

 “ Tokiko sẽ mãi “ 14 tuổi “, nhưng Tokki thì không như vậy. Cô ấy đang lớn lên và dần thay đổi “ -  Sudou Itsuka 

 Có thể nhân vật bạn biết sẽ mãi mãi dừng lại như vậy, nhưng một ngày nào đó, cô gái sẽ không còn giống như nhân vật ấy nữa. Well… mình không biết nói sao nữa, nếu nó xảy ra thật thì sẽ gây ra một mớ hỗn loạn lớn trong cuộc đời bạn đấy. Vậy nên bạn hãy tỉnh táo đối với cảm xúc của bản thân nhé, đừng nhầm lẫn giữa thực tại và 2D và cũng đừng áp đặt tiêu chuẩn của bạn lên cô gái bạn yêu. Mà nói thế thôi chứ chắc gì được mấy ông đang đọc bài này mà đã có người yêu rồi.

 “ Ừ thì, cậu gần gũi hơn là nhờ “ 14 tuổi “. Tớ nghĩ chuyện đó cũng chẳng tệ lắm đâu. Nhưng… Hiiragi là một con người thật, không phải nhân vật chính của truyện… Nên tớ mong cậu thích cô ấy dưới góc độ một “ con người “ thì hơn đó, Honoso “ - Sudou Itsuka

 Còn về cái thứ hai? Đó là cách bạn nhìn nhận về mọi thứ xung quanh. Ở light novel này, nhân vật chính Honoso đã từng mắc một hiểu lầm trong quá khứ khiến cho cậu thu hẹp bản thân mình lại. Cậu sợ việc bản thân mình sẽ gây tổn thương cho người khác vì cậu không thể hiểu được họ. Vì thế nên cậu trốn tránh thế giới bên ngoài. Mình sẽ không spoil thêm nữa đâu, thay vào đó sẽ là lời khuyên của mình và đi lạc đề một chút. Đừng trốn tránh, đừng ngần ngại đối mặt với thế giới bên ngoài và cũng đừng đem mớ triết lý về sự cô độc làm lý do. Nếu bạn muốn trưởng thành thì tốt hơn là nên đối mặt với tổn thương. Well… mình nghĩ trích dẫn câu này thì sẽ hợp lý hơn việc mình nói thêm nữa.

 “ MỘT BÀI HỌC KHÔNG GẮN LIỀN VỚI NHỮNG ĐAU THƯƠNG SẼ CHỈ LÀ MỘT BÀI HỌC VÔ NGHĨA. VÌ BẠN KHÔNG THỂ CÓ ĐƯỢC MỘT ĐIỀU GÌ ĐÓ MÀ KHÔNG PHẢI HI SINH THỨ KHÁC ĐỔI LẠI. NHƯNG KHI BẠN VƯỢT QUA VÀ BIẾN NÓ THÀNH CỦA BẢN THÂN MÌNH... BẠN SẼ CÓ ĐƯỢC MỘT TRÁI TIM “ SẮT THÉP “ KHÔNG GÌ THAY THẾ ĐƯỢC. “ Edward Elric - Fullmetal Alchemist. 

.

 Là một oneshot, số lượng nhân vật có ảnh hưởng đến cốt truyện có thể nói khá là ít, tuy nhiên mỗi nhân vật từ chính đến phụ đều có một vai trò cho mình trong sự ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Honoso Akira và Hiiragi Tokiko

 Honoso Akira là nhân vật chính của light novel này. Cậu là một con người khép kín, không muốn giao tiếp với mọi người xung quanh. Tính cách ấy là do một biến cố xảy ra trong quá khứ đã khiến cho cậu thu mình lại với mọi người. Honoso rất thích quyển tiểu thuyết “ 14 tuổi “ và cậu yêu cô gái Tokiko, nhân vật chính của quyển tiểu thuyết ấy. Và cuộc gặp gỡ giữa cậu và Hiiragi Tokiko đã thay đổi tất cả của chính bản thân cậu.

 Hiiragi Tokiko là một cô gái tương đối khép kín và ngại giao tiếp với mọi người. Đồng thời cô cũng chính là Tokiko của “ 14 tuổi “ được viết bởi chị của cô. Sau khi gặp Honoso, một người đã đọc quyển tiểu thuyết nói về mình cô bắt đầu làm thân với cậu và từ Honoso, cô dần cải thiện mình và có thể làm thân được với mọi người.

 Sudou Itsuka và Hiroo Shuuji là hai người bạn thuở nhỏ của Honoso, cả hai đều là những con người tốt bụng khi không bỏ rơi Honoso lúc cậu thu mình lại. Cả hai cũng chính là những người đã giúp đỡ Honoso trong mối quan hệ của cậu và Tokiko cũng như trong việc vượt qua quá khứ của chính mình.

 Hiiragi Tokoro là chị gái của Tokiko kiêm tác giả của “ 14 tuổi “, cô ngỏ ý muốn nhờ Honoso giúp cho phần kế của “ 14 tuổi “. Ngoài việc bản thân sở hữu căn phòng làm việc đáng mơ ước của Immunity, cô còn có một vai trò tuy không được xuất hiện nhiều nhưng lại vô cùng quan trọng trong light novel.

.

 Và giờ lại là phần yêu thích nhất của Immunity đây, chuyên mục gợi ý thưởng thức light novel.  Dokusha ( boku ) to Shujinkou to ( kanojo ) Futari no Korekara là một câu chuyện về tuổi thanh xuân bình lặng với một số vấn đề về tuổi mới lớn, một light novel có hương vị tựa như một tách trà thơm và có vị hơi chát. Nên phỏng theo các lần thử nghiệm, đây sẽ là gợi ý của mình. Bạn có thể đọc light novel này vào lúc chạng vạng, khoảng thời gian dần chuyển từ hoàng hôn sang ban đêm, không khí vào khoảng thời gian này là rất hợp đối với oneshot này. Còn về đồ dùng kèm, mình đã nói từ đầu rồi mà đúng không? Chuẩn bị một bình trà cùng vài món ăn kèm, theo mình như vậy là hay nhất. Đây cũng chỉ là gợi ý đến từ cá nhân mình, nếu bạn nào cảm thấy có hứng có thể thử nhé.

.

 Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình.

#Immunity


Nhận xét

Bài đăng phổ biến