[MỘT VÀI ĐIỀU MÀ CÓ THỂ BẠN KHÔNG ĐỂ Ý/KHÔNG BIẾT VỀ SERIES ANIME MONOGATARI]

Sau đây là bài viết nói về một vài điều mà có thể các bạn chưa biết trong series anime Monogatari. Bài viết dựa theo những gì cá nhân mình biết được, tìm hiểu cũng như mày mò sau khi xem xong series Monogatari nên sẽ có những điều có thể sai sót cùng với những thiếu sót trong này. Ngoài ra do mình cũng chỉ xem anime là chủ yếu nên có thể có nhiều điều mà các bạn đọc LN và tìm hiểu sâu đã biết. Bài viết này chủ yếu mang tính vui vẻ, không quá nghiêm túc và có thể có spoiler với những bạn chưa xem hết cũng như chưa xem hết series, mong các bạn chiếu cố. Mình sẽ bắt đầu ngay đây:



1. Kaiki best girl (điều quan trọng phải để lên đầu)
2. Kaiki là nhân vật nam duy nhất được hát opening trước phần Zokuowarimonogatari.
3. Trong opening của phần Suruga Monkey – Ambivalent world, loài hoa xuất hiện trong đoạn nhạc mở đầu này là loài hoa bách hợp hay hoa huệ tây. Điều này khá là chắc chắn vì khi xem thì mọi người biết Kanbaru như nào rồi đấy.
4. Kaiki không thích được gọi là onii-chan.
5. Mẹ của Koyomi đã xuất hiện 1 lần (về mặt hình ảnh) trong anime series.
6. Màu tóc ban đầu của Senjougahara trước khi lên anime không phải là màu tím mà là màu nâu.
7. Thực ra lần đầu chúng ta thấy hình ảnh Hitagi khỏa thần không phải ở tập 2 – cảnh mà Hitagi tắm tại nhà trước khi trừ tà, mà hình ảnh đó thực ra đã được flash qua ở trong tập 1 rồi.
8. Hitagi có cung hoàng đạo là cự giải và vũ khí chính của cô chính là chiếc dập ghim – được cho là để mô phỏng chiếc càng cua. Well, dù sao quái dị của Hitagi cũng là cua trọng lượng mà.
9. Hitagi có nhóm máu O.
10. Senjougahara tự nhận cô là một tsundere.
11. Ai mà bị lừa thì do người đó ngu thôi – đó là cách Senjougahara của chúng ta ứng xử :<
12. Có nhiều đồn đoán xung quanh việc Araragi và Senjougahara có làm chuyện ấy hay không. Điều này diễn ra bởi câu thoại ở trong phần Nisemonogatari tập 6 của Senjougahara rằng:”Tối nay, xin hãy nhẹ nhàng với em thôi” kèm theo là việc cô đỏ mặt. Vụ này gây bàn tán và còn sinh ra một meme tên là:”Walk me home gently”.
13. Senjougahara và Kanbaru được gọi là tổ hợp Valhalla, cụm đó là từ ghép của “baru” và “hara” ở cuối tên mỗi người.
14. Sau khi Kanbaru nghỉ đội bóng rổ ở trường, đội trưởng mới có tên Seiu Higusa. Cô là nhân vật phụ được đề cập tới trong arc của Kanbaru trong phần Hana, nhưng so với 1 nhân vật phụ không liên quan tới các quái dị và chỉ đóng vai trò là bạn học thì cô được lên hình khá nhiều.
15. Trong phần phim Nisemonogatari với 2 arc chủ yếu là về cặp chị em nhà Araragi. Phần “Nise” (giả mạo – fake) của mỗi chị em là hoàn toàn khác nhau.
16. Bộ tracksuit vàng đen mà Karen hay mặc được lấy cảm hứng từ bộ đồ của Bruce Lee.
17. Có một câu đùa giữa Mayoi và Araragi rằng tình yêu có thể mua được trong siêu thị với giá 298 yên. 298 ở đây khi viết ngược là 892 hay chính là (hachi)(ku)(ji).
18. Mayoi rất hay cắn vào lưỡi, lẹo lưỡi khi đọc tên Araragi.
19. Mayoi có 2 dạng người lớn.
20. Trong những cuộc trò truyện của Hachikuji và Araragi, không chỉ mỗi Hachikuji hay đọc lái tên Araragi, mà cả Araragi cũng làm vậy (Hachihachiji, hachishichiji, hachirokuji..).
21. 2ba3-nyannyan@XXXX.ne.jp là địa chỉ email của Hanekawa.
22. Hanekawa Tsubasa không biết tất cả mọi thứ, cô ấy chỉ biết những gì cô ấy biết thôi.
23. Còn Gaen Izuko thì có đấy, cô ấy biết mọi thứ.
24. Sengoku Nadeko 14 tuổi, sinh ngày 3/6, cung song tử, nhóm máu B, chiều cao 153cm, cân nặng 38kg, thuận tay phải, thị lực 20/10, tiền tiêu vặt 1200 yên/tháng, học sinh trường THCS 701, lớp 2-2, số thứ tự 28, món ăn ưa thích là Hamburger cùng Yakisoba, ưa thích các manga thập niên 80, retro game, nhạc đồng quê, màu tím, Koyomi-oniichan và người trong lòng – Araragi Koyomi. Đó là tất cả thông tin cá nhân ta có được khi xem phần mở đầu chương Nadeko Medusa.
25. Như mọi người đã biết khi xem hết arc Hitagi End đó là Sengoku Nadeko có vẽ một bộ manga, bộ manga đó của cô có tên là “Kimi to Nadekko!” và bạn thực sự có thể đọc nó ở trên những trang web manga (Link: https://mangakakalot.com/manga/kimi_to_nadekko)
26. Shinobu và Hitagi không ưa Nadeko vì cho rằng cô là một con bé dễ thương giả tạo.
27. Chúng ta có thể thấy một Shinobu mặc đồng phục, đeo kính và buộc tóc trong arc Mayoi Jiangshi.
28. Araragi không có mô tả nhân vật một cụ thể trong bản LN nên khi lên anime đã được tự thiết kế bởi Akio Watanabe.
29. Thực ra Araragi không chỉ giúp mỗi gái không đâu.
30. Người nhỏ tuổi nhất trong dàn gái mà Araragi từng giúp đó chính là Ougi.
31. Kagenui luôn cố gắng tránh việc phải chạm xuống mặt đất. Theo như Kagenui thì đó là 1 lời nguyền.
32. Kĩ năng đặc biệt của Yotsugi có tên là “unlimited rulebook”.
33. Yotsugi xưng hô ngồi “boku” mặc dù có vẻ như là con gái.
34. Yotsugi được biết tới như là mộ tsukumogami được tạo ra từ xác chết của con người.
35. Tadatsuru Teori đã không được Yotsugi chọn làm chủ nhân.
36. Mọi người có nhớ Teori là ai không thế?
37. Chiwa Saitou – seiyuu của Senjougahara Hitagi ban đầu không tham gia vào buổi thử vai Senjougahara.
38. Kana Hanazawa – seiyuu của Sengoku Nadeko không chỉ tham gia tuyển chọn vào vai Nadeko mà còn cả Tsukihi và Mayoi nữa.
39. Eri Kitamura – seiyuu của Karen cũng vậy, ban đầu cô chỉ tham gia cho vai Hitagi và Suruga.
40. Marina Inoue – seiyuu cho Sodachi ban đầu có thử vai cho Hitagi trong Bakemonogatari và được anh giai seiyuu Hiroshi cho rằng là sẽ hợp hình tượng hơn Chiwa nếu thủ vai Hitagi.
41. Seiyuu của Shinobu đã bị thay đổi giữa chừng, cụ thể ban đầu ở drama CD của Bakemonogatari thì seiyuu cho Shinobu là Aya Hirano. Được đồn là do có những mâu thuẫn với công ty chủ quản nên Aya Hirano đã không tiếp tục lồng tiếng cho Shinobu và thay vào đó là Maaya Sakamoto.
42. Shinobu là người duy nhất không có bất cứ bài hát chủ đề nào cho riêng mình. Điều này xảy ra là bởi seiyuu của Shinobu là Maaya Sakamoto từ chối không hát.
43. Tương tự như trên, trong PV thứ 2 giới thiệu dàn cast lồng tiếng của phim sẽ tham dự sự kiện kỉ niệm 10 năm của Monogatari series, cũng không hề nhắc tới Shinobu và người lồng tiếng của cô. Trong PV này thì Sawashiro Miyuki – Seiyuu của Kanbaru cũng không xuất hiện do đang trong thời kì thai sản.
44. Đa phần các seiyuu của Monogatari đều chưa đọc hoặc thậm chí là không hề biết đến series cho tới lúc thử giọng và nhận việc.
45. Bài opening Kogarashi Sentiment trong Monogatari series second season có 2 phiên bản đó là song ca giữa 2 seiyuu của Senjougahara cùng Kaiki và một mình seiyuu của Hitagi – Chiwa Saitou biểu diễn (hình như phiên bản này còn có tên là fast love).
46. Nếu để ý kĩ phần nhạc opening của arc Ougi Dark – Dark cherry mystery, ta có thể thấy nó như là 1 hint nói về danh tính của Araragi trong thế giới gương.
47. Những người không thay đổi kiểu tóc lần nào kể từ khi xuất hiện lần đầu trong anime (không kể các thế giới song song): Hachikuji Mayoi, Oikura Sodachi, Oshino Shinobu, Oshino Ougi ,Oshino Meme, Yozuru Kagenui, Tadatsuru Teori, Gaen Izuko
48. Trong monogatari series, các cảnh đường phố thường có rất nhiều biển báo giao thông và Araragi cũng từng than rằng có rất nhiều biển báo ở ngoài. Điều này thực ra khá đúng với thực tế ở Nhật Bản.
49. Thực ra Monogatari series: second season không phải là phần phim thứ 2 của series và ban đầu dự định tên cho phần phim này là Zenmonogatari chứ không phải là cái tên hiện tại. Ngoài ra, Monogatari series: second season là sự kết hợp của 5 phần novels khác nhau.
50. Arc Tsubasa hổ và phần Hanamonogatari là những câu truyện có nhân vật chính kể lại không phải là Koyomi.

Năm nay là năm thứ 11 của series rồi, với số phần ra cũng tới con số 10 và 3 movies, để xem hết thì đó là 1 quãng đường dài vậy nhưng vẫn có rất nhiều người xem hết và là fan cứng của series đầy thú vị này. Hi vọng Monogatari series ngày càng trở nên thu hút hơn với mọi người. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này, được viết khi đang không biết review gì của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến