[ REVIEW LIGHT NOVEL ONESHOT: BOKU TO KIMI DAKE NI SEIYA WA KONAI - NHỮNG CÂU CHUYỆN KHỔ ĐAU NGÓNG CHỜ MỘT CÁI KẾT HẠNH PHÚC ]

 [ REVIEW LIGHT NOVEL ONESHOT: BOKU TO KIMI DAKE NI SEIYA WA KONAI - NHỮNG CÂU CHUYỆN KHỔ ĐAU NGÓNG CHỜ MỘT CÁI KẾT HẠNH PHÚC ]

.

 

.

 Well… chào mọi người, sau một tuần đây drama với hàng loạt sự kiện nóng hổi như: Megumi sử dụng Explosion, Nguyễn Khoa Điềm lên trực thăng bắn sĩ tử, trong anh và  em đều có một phần Đất Nước,...  thì Immunity đã trở lại với mọi người để tiếp tục mang đến những chuyên mục light novel cùng chuyên mục gợi ý thưởng thức và cả những chủ đề nhân văn rồi đây.

 Hôm nay ta sẽ đổi gió với chuyên mục drama đầu tiên của Immunity, một câu chuyện chứa đầy khổ đau. Tựa như việc các bác ngồi nhà cầu mưa trong khi nhìn người người cùng người yêu đi đón giáng sinh, light novel mình đem đến hôm nay sẽ là một câu chuyện tốt để bọn cô đơn ở nhà giết thời gian thay vì đi tạo nghiệp. Một câu chuyện tình yêu mang màu sắc đau khổ tựa như một tách coffee đen chỉ cho vài viên đường ít ỏi và không được khuấy lên nên ta sẽ chỉ có thể cảm nhận vị đắng xen lẫn vị ngọt không rõ ràng cho đến khi ta nếm được chút ít đường nhỏ bé nằm tận dưới đáy tách. Xin giới thiệu với mọi người light novel oneshot Boku to Kimi dake ni Seiya wa Konai - những câu chuyện khổ đau ngóng chờ một cái kết hạnh phúc.

.

 Well… trước tiên ta sẽ xem qua thông tin của oneshot này đã nhé.

 Light novel: Boku to Kimi dake ni Seiya wa Konai 

 Tác giả: Fujimiya Kazuki (藤宮カズキ)

 Minh họa: Fal Maro (ファルまろ)

 Thể loại: Drama, Romance, Psychological, School life, Science Fiction, Oneshot

 Số chương: 7

 Tên khác:

  僕と君だけに聖夜は来ない

  Giáng Sinh chỉ có tớ và cậu sẽ không đến

  You’ll not give me Christmas

 Tóm tắt: 

 Đêm 24 tháng 12. Nam sinh cấp ba Riichi đã có thể ràng buộc với đối tượng tình đơn phương của mình, Natsumi. Tuy nhiên, niềm vui chưa kéo dài được bao lâu thì cô ấy đã từ giã cuộc sống ngay trước mặt cậu, và khi nhận ra thì cậu đã quay trở lại hai ngày trước. Riichi biết rằng thời gian đã bị quay ngược lại bởi cụm từ kích hoạt là “Tớ thích cậu”. Cậu định né tránh lời thổ lộ của cô gái mà mình thích nhất, nhưng dù vùng vẫy thế nào, cô ấy vẫn thổ lộ và chết đi. Cứ thế, Ichiri bị mắc kẹt trong Đêm Giáng Sinh được thổ lộ tình cảm, không ngừng trải qua bi kịch. Liệu cậu có thể nắm giữ được tương tai của mình?

.

 Boku to Kimi dake ni Seiya wa Konai là một light novel kể về câu chuyện giữa hai con người mang tình cảm với nhau, Kuroe Riichi - một chàng trai yêu thích nhiếp ảnh và Shiranamise Natsumi - một cô gái nhìn thấy bầu trời mang màu sắc mà không ai nhìn thấu hiểu. Vào đêm giáng sinh Riichi đã lấy hết can đảm để tỏ tình với người con gái cậu yêu. Nhưng khi niềm vui chưa kéo dài được bao lâu thì Natsumi từ giã cuộc sống ngay trước mắt cậu, và Riichi bị ném trở lại ngày 22 tháng 12. Và cứ vậy, mỗi lần câu “ Tớ thích cậu” được thốt ra, cứ mỗi lần cả hai thổ lộ tình cảm, Natsumi lại mất mạng còn Riichi thì bị ném trở lại buổi sáng ngày 22 tháng 12 như một lời nguyền. Dù cậu có cố gắng như thế nào đi nữa, dù cố gắng phớt lờ cô, dù cố làm cô ghét bỏ, thậm chí cậu đã quẫn trí đến mức định giết cô rồi tự sát, Riichi vẫn không thể đi đến được ngày 25 tháng 12 và cả việc giữ lại mạng sống của cô gái cậu yêu. Cho đến khi một cô gái tự xưng là người du hành thời gian tên Rinka đến nói về sứ mệnh của Natsumi trong tương lai và cả việc bản thân cô là người sẽ giúp đỡ hai người đến được tương lai. Câu chuyện kết thúc trong khi tình cảm của cả hai còn dở dang, nhưng đâu đó vẫn còn lóe lên một hy vọng, sự hiện diện của Rinka là một lời hứa hẹn về một cái kết hạnh phúc.

.

 Hmm… nếu nói về ý nghĩa nằm trong light novel này thì mình nghĩ là sẽ có hai ý nghĩa nổi bật là: “ câu chuyện về tình yêu “ và “ sự cảm thông dành cho những con người nhìn thấy những điều không được ai thấu hiểu”. Boku to Kimi dake ni Seiya wa Konai là một câu chuyện về tình yêu giữa hai con người, Natsume yêu Riichi sâu đậm và sẵn sàng làm nhiều thứ cho cậu và Riichi. Cậu yêu Natsumi cho dù trải qua nhiều đau khổ, thậm chí là phải nhìn cô chết trong vòng tay mình nhiều lần. Cậu vẫn yêu cô dù cho phải khiến cho cô ghét bỏ chính mình để bảo vệ cô. Well… một tình yêu thuần khiết và chung thủy đáng ngưỡng mộ ấy chứ.

 Và ý nghĩa thứ hai, tại sao Natsumi lại yêu Riichi đến như vậy? Natsumi nhìn thấy một bầu trời không hề giống với mọi người và chỉ mình cô nhìn thấy bầu trời đó. Nhưng Riichi đã phần nào đó chia sẻ với cô ấy về góc nhìn khác biệt này và nó đã mang lại cho cô một niềm an ủi. 

 Well… mình xin phép nói ngoài lề một tí, không chỉ trong anime, manga hay light novel vẫn có những con người với những góc nhìn khá khác biệt, họ thường không được thấu hiểu và đôi khi còn bị bắt nạt vì sự khác biệt của bản thân ( đây không phải là câu cho bọn biến thái biện hộ đâu ). Và… hmm… mình thực sự không biết nên nói tiếp như thế nào vì có thể mình sẽ trở thành một kẻ thích dạy đời người khác mất. Những con người ấy thường sống khá nội tâm và có thể họ sẽ mong mỏi có một ai đó để sẻ chia, đôi khi ta có thể mở rộng góc nhìn của bản thân một chút để có thể thấu hiểu. Và nếu đó không phải là một con người xấu, ta có thể chấp nhận họ.

.

 Là một oneshot, đương nhiên Boku to Kimi dake ni Seiya wa Konai có khá ít nhân vật, cả câu chuyện chỉ bao gồm 3 nhân vật chính:

 Kuroe Riichi: một chàng trai bị cuốn vào một vòng lặp liên tục liên quan đến cái chết của người con gái mình yêu và cậu phải cố gắng cứu cô khỏi vòng lặp ấy.

 Shiranamise Natsumi: một cô gái được cho là sở hữu giác quan kèm ( synesthesia ) khiến cho cô có thể nhìn thấy một bầu trời mang màu sắc khác biệt không ai có thể nhìn thấy và nghe được những âm thanh đặc biệt khiến cô bị đau đầu.

 Rinka: một cô gái đến từ tương lai để giúp đỡ cho hai người. Đồng thời, bản thân cô cũng tựa như một lời hứa hẹn về một cái kết hạnh phúc.

.

 Well… dù theo đánh giá của mình, light novel này đã làm khá tốt trên phương diện một oneshot nhưng vẫn còn khá thiếu sót. Đầu tiên là sự đào sâu vào các nhân vật hơn, thứ hai chính là các diễn biến trong light novel vẫn còn khá vội vã khiến cho người đọc đôi khi không theo kịp và khó nắm bắt. Và với nội dung khiến ta phần nhiều liên tưởng đến Re: zero thì bộ này vẫn còn kha khá chi tiết để khai thác.Tốt nhất có lẽ thêm vài chi tiết để làm giảm độ gấp rút của nửa sau câu chuyện và chia làm 2 volume. Nhưng tổng thể thì đây vẫn là một oneshot khá hay và là một lựa chọn không tồi nếu bạn đang muốn tìm một light novel ngắn để xem.

 Và giờ là chuyên mục gợi ý thưởng thức ưa thích của mình, gợi ý này có vẻ thiên về các đồng chí thích dậy sớm hoặc thức thâu đêm hơn. Các bạn có thể canh thời gian để khi vừa xem xong thì cũng là lúc đón những tia nắng đầu ngày. Hoặc bạn có thể chọn việc ít hành xác hơn là đọc vào ban đêm, nhất là đêm giáng sinh. Thưởng thức cùng một tách coffee đen là ổn nhất. Well… vì đây chỉ là gợi ý của mình, nên nếu thích các bạn có thể làm theo nhé.

.

 Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình.

#Immunity


Nhận xét

Bài đăng phổ biến