[ANIME REVIEW] UZAKI-CHAN WA ASOBITAI! – TUYỂN TẬP NHỮNG TÌNH HUỐNG CỰC KÌ “KHÓ ĐỠ” GIỮA KOUHAI NGÂY THƠ “TÂM HỒN” TO VÀ SENPAI CÔ ĐƠN MAY MẮN.

CẢNH BÁO SPOIL, ĐỪNG CHẾT VÌ THIẾU HIỂU BIẾT

Hello đồng bào, nhiệt liệt chào mừng toàn thể quý vị đã quay trở lại với chuyên mục “Tiểu Đường Cùng Homu Tập 2” do page vẫn đang thiếu đường trầm trọng. Hãy tạm gác lại những nghi vấn về chất lượng chuyển thể của GoH, sự ức chế muốn đập máy tính hay điện thoại sau khi đọc chap mới nhất của manga Domestic na Kanojo, màn trở lại “khá” hype và ngầu lòi của anh Đen,.. để tập chung vào một bộ anime tuy chưa chắc đã được tung hô là “siêu phẩm harem” như một phim nào đó có nam chính thuê bạn gái nhưng chắc chắn sở hữu nhân vật nữ có “tâm hồn” cực kì ấn tượng cùng những âm thanh khiến anh em phải liên tục cho tay vào trong quần (đoạn này tôi đạo văn của kênh youtube The Reviewer nhé). Uzaki-chan wa Asobitai! (hay còn được biết đến với cái tên “Uzaki-chan Muốn Đi Chơi”).

Bạn đang tìm kiếm một tác phẩm có nội dung đen tối, hãy chọn Madoka Magica, bạn mong muốn một vài khoảng lặng để tự nhìn lại mình, hãy đọc Mushishi, bạn vừa mất niềm tin vào tình yêu, đừng lo, đã có Blush-DC Himitsu. Còn nếu bạn thích mèo, hãy xem Uzaki-chan wa Asobitai! (gọi tắt là Uzaki-chan nhé).

THÔNG TIN SƠ LƯỢC:

Tên: Uzaki-chan wa Asobitai! (宇崎ちゃんは遊びたい!).

Tên tiếng Anh: Uzaki-chan Wants to Hang Out!.

Số tập: 7/12.

Trạng thái: Chưa end.

Studio: ENGI.

Thời gian phát sóng: 21:30 (Theo múi giờ Nhật Bản) tối thứ 6 hàng tuần từ ngày 10/7/2020 (anime mùa hè 2020).

Đơn vị cấp phép: Funimation.

Đánh giá trên Myanimelist:

Score: 7.03 (trên tổng số 20,036 lượt chấm điểm).

Ranked: #34642.

Popularity: #1130.

Members: 114,505.

Favorites: 405.

Thể loại: Slice of Life, Comedy, Ecchi.

Nhân lực:

+, Đạo diễn: Kazuya Miura.

+, Giám sát kịch bản: Takashi Aoshima.

+, Thiết kế nhân vật: Manabu Kurihara.

Diễn viên lồng tiếng:

+, Naomi Ōzora vào vai Hana Uzaki.

+, Kenji Akabane vào vai Shinichi Sakurai.

+, Ayana Taketatsu vào vai  Ami Asai.

+, Tomoya Takagi vào vai Itsuhito Sakaki.

+, Yousuke Akimoto vào vai Master.

+, Saori Hayami vào vai Tsuki Uzaki.

TÓM TẮT:

Yên tĩnh và sự an toàn chính là mong muốn hiện giờ của tất cả người dân Việt Nam trước virus Corona. Sakurai Shinichi cũng nghĩ vậy. Tuy nhiên, đời không như là mơ khi thanh niên gặp lại Hana Uzaki, đàn em của mình. Với tâm hồn “siêu to khổng lồ” cùng những âm thanh “chắc chắn không giống trong hentai”, Uzaki đã vùi dập mong muốn nhỏ nhoi ấy. Từ đó, những tình huống khóc dở mếu dở liên tục tìm đến anh. Ông bà ta có câu: “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, còn gần Uzaki thì 1s là cháy”, tất nhiên, do Sakurai hơi non nên thanh niên từ chối hiểu chân lý này. Cùng đón xem Uzaki-chan Muốn Đi Chơi mỗi tối thứ 6 hàng tuần để được tận mắt chứng kiến vụ lọt hố “kouhai tâm hồn to” lớn nhất lịch sử của một game thủ quanh năm làm bạn với cánh tay trái (hoặc phải). Lưu ý, tất cả các nhân vật trong phim đều không có thật. Nghiêm cấm các hành vi chơi đồ trước khi ra ngoài rồi ảo tưởng mình là nam chính dẫn đến nhiều kết cục bi thảm. Thầy Huấn đã dạy: "Xã hội này, chỉ có làm, chịu khó cần cù thì bù siêng năng. Chỉ có làm thì mới có ăn. Những cái loại không làm mà đòi có ăn thì ăn đầu bu*i nhá, ăn cứt. Thế cho nó dễ!"

Cốt truyện của Uzaki-chan không có quá nhiều điểm nổi bật so với các bộ romcom cùng thời điểm. Motif nhân vật nam chính không nổi bật quen thuộc trong thể loại được khai thác vừa đủ để người xem không bị ức chế khi thưởng thức. Tuy nhiên, phim có một thay đổi nho nhỏ mà hầu như nhiều người không để ý. Về khoản nội trợ, khi chúng ta đã quá quen thuộc với hình tượng nhân vật nam chính nấu ăn giỏi quen một cô gái vụng về thì Uzaki-chan làm ngược lại. Điều này với một số bạn là bình thường nhưng đối với một người không mấy mặn mà với thể loại romcom như mình thì đây lại là điểm đáng ghi nhận. Nhịp phim vừa phải, ít gây cảm giác buồn ngủ (tại mình xem phim lúc nửa đêm để đợi C1). Một điểm cộng nữa cho cốt truyện nằm ở yếu tố hài hước không quá lố bịch mà hoàn toàn xuất phát từ những điều giản đơn nhất trong cuộc sống. Cách Uzaki-chan đặt những cảnh fanservice vào cốt truyện rất tự nhiên, không hề có chút gượng ép như những tác phẩm khác. Do phim lấy chủ đề học đường lãng mạn làm chủ đạo nên những ý nghĩa thường không được đề cập rõ ràng cho lắm. Nhưng nếu ta suy nghĩ kĩ một chút thì có lẽ thông điệp ấn chứa mà tác phẩm muốn nhắn gửi đến người đọc là: “Hãy trân trọng những giây phút quý giá của quãng đời học sinh bên bạn bè, đừng để bản thân bị bỏ lại quá xa để rồi sau này phải nuối tiếc.” Tựu chung lại, cốt truyện của tác phẩm khá đơn giản, dễ nắm bắt, tuy không quá xuất sắc nhưng đủ để làm hài lòng những ai đã đặt kì vọng vào nó và tiếp tục ủng hộ trong tương lai.

Tiếp theo là đến phẩn nhân vật, phim sở hữu dàn nhân vật không quá đồ sộ nhưng mỗi người đều có những nét rất đáng yêu. Từ cô nhóc Uzaki bướng bỉnh đến thanh niên bất cần đời Sakurai, từ cặp bố con Ami đam mê “cẩu lương” cùng những hành động “tự vả” cực mạnh đến “bạn thân quốc dân” Sakaki. Tất nhiên, với một tác phẩm romcom thì người xem cũng không đặt quá nhiều vào xây dựng cũng như chiều sâu của các nhân vật, thay vào đó, họ chú ý đến cách tương tác của mỗi người khi đặt vào từng tính huống có tự nhiên hay không. Đây là một điểm cộng cho tuyến nhân vật. Cùng nhau, Uzaki, Sakurai, Ami, Sakaki đã tạo nên những tình huống khiến mình phải liên tục vắt tay lên trán vì độ “khó đỡ” của chúng. Đặc biệt, những khoảnh khắc anh chàng Sakurai bị hai cô gái vô tình đi ngang qua hiểu nhầm mà không cách nào thanh minh được hay nỗ lực kìm nén “thằng em” trước sự “vô cùng thiếu phòng bị” của Uzaki-tâm-hồn-to mang tính giải trí cực mạnh.

Tóm con nhà bà lại, nếu có thể rộng lượng bỏ qua việc phim chưa đả động gì đến quá khứ của bất kì ai thì Uzaki-chan là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn nào thích những kiểu nhân vật chân thật, gần gũi và ít cá tính. Tuy mỗi cá nhân trong phim (trừ em Uzaki) không mấy nổi bật nhưng khi họ kết hợp lại thì ngay cả combo “rạp xiếc trung ương” và “rạp xiếc mới nhú” của VCS cũng phải cúi đầu bái phục về khoản tấu hài.

Âm nhạc trong phim thì, hmm, nói sao nhỉ….. vượt cả mong đợi của mình trước khi xem. Ca khúc chủ đề Nadame Sukashi Negotiation do Naomi Ōzora thể hiện khá bắt tai với tiết tấu vừa phải cùng với giai điệu sôi động là lựa chọn hoàn hảo để khuấy động một ngày làm việc và học tập mới, trái ngược với nó, bài hát kết thúc- Kokoro Knock do YuNi thể hiện lại mang đến cho người xem những giây phút lắng động bằng chất giọng trong trẻo và giai điệu nhẹ nhàng, suy cho cùng thì hành trình của tuổi trẻ không thể thiếu những khoảng lặng để mỗi người tự nhìn lại bản thân đúng không nhỉ?

Các seiyuu diễn khá tròn vai của mình, đặc biệt là Naomi Ōzora- seiyuu của em Uzaki. Mình xin gửi lời xin chia buồn sâu sắc với những anh chị em nào lỡ xem phải “đoạn lồng tiếng chắc chắn không giống trong hentai” của tập 1 trước mặt phụ huynh, hy vọng sau vụ này gia đình sẽ vẫn cho phép các bạn xem anime. Chất giọng hòa lẫn giữa sự trưởng thành và ngây ngô của Naomi Ōzora đã lột tả hoàn toàn được sự dễ thương của em Uzaki. Bên cạnh đó, cách diễn suất của các diễn viên lồng tiếng còn lại cũng rất tự nhiên và truyền cảm. Âm nhạc trong phim không quá nổi bật nhưng có thể tạm chấp nhận được bởi vì những lỗi vặt khi phát nhạc trong từng hoàn cảnh khác nhau đã được giảm thiểu đến mức tối đa.

Tiếp theo sẽ là đánh giá của mình về art. Uzaki-chan có chất lượng hoạt họa tương đối ổn định. Background được chăm chút vừa phải, animation trong những khung hình được làm cẩn thận nên phần trăm những cảnh bị khựng hầu như không đáng kể. Duy chỉ có một vài đoạn nho nhỏ không được studio để ý nên cho ra những cảnh quay nhìn khá khó chịu (mình sẽ để một vài tấm ảnh cap màn hình trong lúc xem anime bên dưới cho các bạn dễ hình dung nhé). Ngoài ra, có vẻ mắt của em Uzaki trong manga khi lên anime được phóng to lên còn “tâm hồn” thì được giữ nguyên kích cỡ. Có vẻ do không để ý đến tỷ lệ cơ thể nên một vài cảnh quay ngang đã khiến cho em Uzaki trở nên khá dị hợm. Hy vọng studio sẽ chú ý hơn để sửa được phần này trong tương lai.


Cuối cùng sẽ là góc drama nho nhỏ xoay quanh việc vẽ lại nhân vật Uzaki. Mình sẽ trích dẫn một ý kiến cá nhân mà bản thân cho là dễ gây tranh cãi về vấn nạn này:

“Trò lố Uzaki Chan và sự thiểu năng của cư dân mạng phương Tây

Dạo gần đây ad có nghe nói về những trò lố do cư dân mạng phương Tây gây ra liên quan đến bộ Uzaki Chan và đây là những suy nghĩ của ad về vụ này

Thứ nhất là vụ nói Uzaki là phim ko thực tế và ấu dâm. Nói chung bọn Tây lông có lẽ quá ngu mà ko bik rằng Uzaki vốn dĩ đã hơn 18 tuổi mà còn nói là ấu dâm thì ad chịu thua luôn. Đó là còn chưa nói ở trên đời này có nhiều người lùn nhưng ngực bự đâu có gì mà lạ đâu. Mà nói phim ko thực tế thì mời mấy bác Tây lông xem lại mấy bộ khác rồi phán

Thứ hai là trò lố vẽ lại Uzaki. Nói chung thiểu năng ngang với vụ người Hàn đòi tẩy chay Super Sentai chỉ vì diễn viên nữ là người mẫu Gravure. Mà mấy các art thảm hoạ đó cũng đủ khiến cho mọi người có cái nhìn ác cảm về mấy bố Tây lông rồi.”

Tựu chung lại, sau khi đọc xong thì mình rút ra được ba điều. Thứ nhất, những họa sĩ trên lấy lí do chả đâu vào đâu để cố tình dìm hàng nhân vật chính nhắm mục đích câu view, kiếm fame chứ ngay cả người chả biết cái khỉ mốc gì về hội họa cũng có thể nhận ra rằng bản redraw tệ hơn rất nhiều so với nguyên gốc. Thứ hai, rõ ràng ý kiến bên trên có thể đúng nhưng chắc chắn rất thiển cận bởi lẽ ở đâu cũng có người này người nọ, bạn không thể lấy cái sai của một vài cá nhân để chửi bới cả một cộng đồng, bất kì ai lôi quyền tự do ngôn luận để bao che cái sai của mình đều là những kẻ thất bại về khoản phản biện. Nên nhớ, bạn muốn phát ngôn gì là tùy bạn, nhưng đừng lấy cái lí do đó ép mọi người xung quanh phải hứng chịu đống “rác ngôn ngữ” mà bạn tạo ra. Cuối cùng, chúng ta càng tỏ ra ức chế với trò lố vẽ lại Uzaki thì những kẻ bày ra càng hả hê vì bọn họ thu hút được nhiều lượt tương tác, do đó, cứ mặc kệ cho chúng thích làm gì thì làm đến chán thì thôi, đó mới là cách giải quyết thỏa đáng trong trường hợp này.

Haiz, hành trình nào cũng phải đó điểm kết thúc thôi nhỉ, chắc đây cũng là những dòng cuối cùng của bài viết rồi. Tuy Uzaki-chan wa Asobitai! Không phải anime nổi bật nhất của mùa này nhưng chắc chắn là một anime đáng để bỏ thời gian ra theo dõi nếu bạn là tín đồ của thể loại romcom. Ngoài ra, với những người mới xem anime thì phim là một lựa chọn không hề tệ để thư giãn và giải trí trước khi hít drama lủng phổi. Mình đã thử đổi cách review sao cho trẻ trung và phù hợp với phong hiện đại hơn trong bài viết nên không thể tránh khỏi những lỗi diễn đạt, nếu có bất kì góp ý cũng như chia sẻ về bộ anime thì đừng quên chia sẻ cho tất cả mọi người cùng biết ở dưới phần bình luận nhé. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại tất cả mọi người trong những bài review lần sau.

 

#homuhomu

 

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến