[ QUICK MANGA REVIEW: LITTLE LOTUS - ĐÓA SEN NHỎ - HÌNH ẢNH VIỆT NAM QUA GÓC NHÌN CỦA NƯỚC BẠN - ẨM THỰC VIỆT DƯỚI NGÒI BÚT NHẬT ]

 [ QUICK MANGA REVIEW: LITTLE LOTUS - ĐÓA SEN NHỎ - HÌNH ẢNH VIỆT NAM QUA GÓC NHÌN CỦA NƯỚC BẠN - ẨM THỰC VIỆT DƯỚI NGÒI BÚT NHẬT ]

.


.

Yay… chào mọi người, Immunity đã trở lại sau kỳ nghỉ xuân rồi đây. Sau bản chơi thử 2020, có thể 2021 là bản chính thức được phát hành của God Eater, Plague Inc hay The Last of Us 3 chẳng hạn. Chỉ mong 2020 giống như là trailer của AC:Unity là được. Nhưng dù vậy với tiêu chí mang đến một điều gì đó tốt đẹp hơn, Immunity sẽ mang đến cho mọi người một bộ manga có những hình ảnh quen thuộc đến từ nước bạn. Hình bóng đất nước Việt Nam trong mắt một tác giả đến từ xứ Phù Tang. Manga review: little Lotus - Ẩm thực Việt dưới ngòi bút Nhật.

.

Manga: Little Lotus

Tên khác: リトル・ロータス

Tác giả: Nishiura Kio. Theo 1 số thông tin mình tìm được thì có vẻ cả bố và mẹ của tác giả đều là người Việt nhưng anh lại sống ở Nhật lâu đến mức chẳng nhớ gì về Việt Nam. Vậy nên anh và cả biên tập viên phải đi du lịch đến Việt Nam để tìm tư liệu cho bộ manga này.

Thể loại: Comedy, Romance, Slice of life

Tình trạng:đang cập nhật

Số chương: 22 ( vietsub )

Nội dung:

 Sakurai shunsuke là nhân vật chính của chúng ta, ông của main bị bệnh nên vào thăm,nghe nói ông mình đã từng có con với 1 người phụ nữ ở Việt Nam theo di nguyện, main tim đến Việt Nam và gặp nữ chính ở đây… Một món ăn Việt Nam nhẹ nhàng và sinh động được tô màu, hai mối quan hệ, bắt đầu!

.

 Tóm tắt cốt truyện:

 Sakurai Shunsuke theo lời của ông mình đặt chân đến Việt Nam để đi du lịch, đồng thời tìm một người em họ của mình. Sau đó anh bị giật mất balo kèm theo hộ chiếu, ví và đại đa số thứ có thể giúp anh về nước ( sad ). Và rồi tình cờ anh gặp Liên, người em gái mà anh suýt quên tìm kiếm. Cuối cùng Sakurai quyết định ở lại Việt Nam cùng Liên để tìm hiểu thêm về ẩm thực Việt và mở lại nhà hàng của bà Liên, nhà hàng Little Lotus.

.

 Về nhân vật, cốt truyện của Little Lotus chủ yếu xoay quanh 2 nhân vật chính là Sakurai và Liên.

 Sakurai Shunsuke là một người Nhật đến với Việt Nam để du lịch và quyết định ở lại đây… sau khi bị mất công việc tại Nhật ( đen chúa ). Vì Little Lotus là một bộ slice of life nên tính cách của Sakurai có thể nói là khá bình thường. Một con người tốt bụng, dễ tính và dịu dàng. Và biết nấu ăn ( trai thế này chị em thèm phải biết ). Anh quyết định ở lại Việt Nam, mở lại Little Lotus để Liên có thể có được một gia đình hoàn chỉnh.

 Nguyễn Chi Liên là một cô bé mang 2 dòng máu Việt - Nhật lớn lên ở Việt Nam. Cô được khắc họa là một cô gái có phần vui tính và dịu dàng khá Việt. Và tất nhiên là Liên trong bộ áo dài truyền thống đẹp phết.

 Thêm một điều khá thú vị về 2 nhân vật này chính là trong tên của họ. Cả 2 đều có tên của loài hoa biểu trưng cho đất nước của mình: Sakurai - hoa anh đào và Liên - hoa sen. 

.

 Well… nếu nói về mặt mình thích trong nội dung của Sen Nhỏ, chắc chắn là về đề tài của bộ manga này. Little Lotus là một bộ manga mang chủ đề ẩm thực Việt Nam hiển nhiên. Một đứa ham mê ăn uống lại rất ưa thích những điều tốt đẹp của đất nước, Little Lotus chắc chắn sẽ làm mình cảm thấy hứng thú. Nhưng không chỉ dừng lại ở những món ăn, đây còn là một bộ truyện nói về gia đình, những liên kết giữa người với người trong cùng một gia đình. Và cách mà tác giả lồng ghép những món ăn Việt Nam thông qua câu chuyện giữa 2 con người cũng khá thú vị nữa.

 Đầu tiên nên nói về ẩm thực nhỉ. Các món ăn trong Little Lotus đều nhìn khá ngon mắt, một yếu tố rất quan trọng trong những bộ lấy đề tài ẩm thực… và nó cũng không lột đồ con gái nhà người ta nữa. Trừ tụi đuông dừa, thế beep nào lão này lại vẽ mấy con đuông dừa sắc nét thế chứ. Nhìn chung tác giả đã tìm hiểu rất nhiều về các món ăn Việt và có đầu tư trong bộ manga này.

 Thứ hai có thể nói đến cách mà Little Lotus thể hiện những mối quan hệ trong gia đình. Từ những con người ở gần nhau như Sakurai và Liên hay những con người vốn xa cách nhau như Liên và người ông ngoại người Nhật của cô. Về điểm này mình nghĩ mọi người nên tự mình cảm nhận nhé.

 Thứ 3 có thể nói đến là áo dài. ÁO DÀI ấy. Hình ảnh người con gái dịu dàng trong chiếc áo dài vốn đã chết trong lòng Imm sau khi tốt nghiệp cấp 3 đã được khơi gợi lại. Có thể nói việc mang tà áo quốc hồn quốc túy của Việt Nam lên manga là một điểm cộng lớn của Little Lotus.

.

 Cá nhân mình thấy cái khiến cho bạn thích ở Little Lotus chắc có lẽ là sự quen thuộc của nó. Tác giả vẽ khá tốt các khung cảnh ở Việt Nam, điều này tạo nên một cảm giác thú vị khi bạn nhìn ngắm những thứ quen thuộc với mình thông qua bàn tay của một tác giả nước bạn… trừ bọn đuông dừa. Thêm nữa việc nét vẽ có phần đơn giản của tác giả làm mình cảm thấy khá giống với 1 số truyện của Việt Nam.  Well… có vẻ việc đi lệch ra khỏi chủ đề ưa thích của mình khiến mình không có nhiều ý để viết lắm nên ta dừng ở đây thôi, mọi người hãy tự xem và cảm nhận bộ truyện nhé. 

.

 Nói về Little Lotus, đề cử của mình dành cho mọi người như sau: trong một buổi sáng đẹp trời nào đó, bạn hãy chuẩn bị cho mình một ly caffe hoặc đến một quán caffe ưa thích nào đó. Ngồi thật thư giãn và xem bộ manga này. Đây chắc hẳn sẽ là một cách khởi đầu ngày mới rất tốt cho mọi người.

.

 Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc bài viết của mình.

#Immunity



Nhận xét

Bài đăng phổ biến