[ĐÂY LÀ MỘT SERIES VỀ VIRTUAL YOUTUBER] KỲ 5: HOLOMYTH!

 

Khi sức nóng từ việc ra mắt thế hệ thứ 5 của Hololive JP chưa được bao lâu. Thì bỗng dưng Hololive đưa ra một thông báo về việc ra mắt đội Hololive English, điều này đã tạo nên một sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các kaigai niki. Từ reddit, facebook, twitter đều bàn tán, tập trung về HoloEN và trông ngóng sự ra mắt của họ. Vậy nên kì này mình sẽ nói sơ qua về đội HoloEN mới debut dạo gần đây nhé.



Link kỳ trước: https://ar2dteam.blogspot.com/2020/09/ay-la-mot-series-ve-virtual-youtuber-ky.html

Hololive English, hay Holomyth được giới thiệu lần đầu thông qua 1 video trên youtube vào ngày 9 tháng 9 cùng 5 thành viên chính thức với tạo hình nhân vật chủ đề về các nhân vật thần thoại, huyền bí. Holomyth nhanh chóng nhận được sự quan tâm và một lượng subcribe lớn như gen 5 ngay từ trước khi ra mắt, các twitter, shitpost của các gái đều tràn ngập lượt react, retweet. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi các gái của đội Holomyth sử dụng ngôn ngữ chính là Tiếng Anh, là một ngôn ngữ mà đa phần các fan ngoại quốc đều có thể hiểu, điều này khiến họ nhận được một sự ưu ái không hề ít tới từ fan nước ngoài. Và sau khi debut thì độ nổi tiếng của họ cũng tiếp tục tăng vọt, vượt qua nhiều đàn chị trong Hololive. Vậy 5 cô gái của Holomyth tới thời điểm hiện tại có gì đặc biệt?

I.Mori Calliope.

Thành viên đầu tiên debut trong loạt debut liên tiếp (khiến các fan thức 12 tiếng đồng hồ) của HoloEN,  cô là một tử thần đầy chết chóc và quyến rũ, với thân hình đầy đặn, mái tóc hồng dài suôn mượt có phần giống với bộ tóc trong bộ outfit mới nhất của Rushia, chính vì vậy nên trước khi debut, Calliope được gọi vui là “Boing Boing Rushia”. Màn debut của cô rất đặc sắc với điểm nhấn lớn nhất chính là bài rap original Excuse My Rudeness, But Could You Please RIP” và ngay sau buổi debut thì bài original đầu tay này của cô đã được đăng lên channel kèm theo một lượng views tăng phải nói là cực kỳ lớn so với các bài original khác của các thành viên Hololive (hiện tại đã gần 2 triệu views sau 2 tuần). Ngay sau đó, cô cũng cho ra mắt thêm 3 bài original khác cũng vô cùng chất lượng và đạt lượng views rất ổn. Các anime ưa thích của cô là Madoka Magica, Made in Abyss, Dr.Stone,… Cho tới thời điểm hiện tại, Calliope thường chỉ stream các stream nói chuyện là chính, chưa có nhiều content cho lắm. Sau những buổi stream đầu, cô đang được các fan ship với “Kuso Tori - Takanashi Kiara” và được gọi là “Tsundereaper”. Nếu ai chưa xem Mori thì hãy thử xem và nghe qua bài original đầu của cô ở đây nhé: https://youtu.be/5y3xh8gs24c.


II. Takanashi Kiara.

Debut ngay sau Calliope là một cô gái - người vốn là một loài phượng hoàng bất tử, xuất hiện từ thuở xa xưa trên trái đất, tái sinh và tồn tại qua nhiều thế kỉ. Trong lần tái sinh này, cô quyết định sử dụng hình dạng con người và hành động như một con người để chinh phục thế giới và thế là cô đã gia nhập Hololive để thực hiện điều đó (theo một cách mới lạ nào đó). Tuy là phượng hoàng nhưng có lẽ mọi người đều gọi cô là gà, tới Vịt Subaru còn gọi cô là bird kouhai. Trong buổi debut, cô đã nói rằng mình thích các anime đó là Monogatari series, Nichijou, Stein;Gate, Re:Zero, Toaru series. Cũng tại stream đó, cô cũng đã tiết lộ senpai ưa thích của cô là Usada Pekora, mà có lẽ không phải thích mà phải nói cô phát cuồng Pekora-senpai. Ngoài ra thì các Kiara cũng là một thành viên giỏi ngoại ngữ của Hololive không kém cạnh gì Alien Iofi từ HoloID đặc biệt và là với bộ môn tiếng Đức. Kiara khá chăm chỉ stream nhiều loại game khác nhau dù cô chơi không tốt cho lắm và cô còn có một tiệm đồ ăn nhanh mang thương hiệu KFP của riêng mình (Kiara Fried Phoenix). Cô là một thành viên khá thú vị của Holomyth với Gangimari face rât thương hiệu như Watame-senpai vậy đó.

 

III. Ninomae Ina’nís.

Cô vốn là một con người bỗng dưng có được sức mạnh điều khiển xúc tu sau khi tìm được một cuốn sách cũ kì lạ. Là thành viên được nhiều các senpai và cộng đồng nhắc tới cùng tag tentacles kinh điển vào trước thềm buổi debut ( ͡° ͜ʖ ͡°). Cô bạch tuộc Ina’nís có tài năng đặc biệt đó là vẽ, khả năng vẽ của cô theo mình thấy đó là đẹp, có vẻ là một đối thủ xứng tầm với nang thuyền trường bên Hololive fantasy. Taste anime của Ina’nis cũng khá là hỗn tạp khi có đủ loại anime như Madoka, Made in abyss, 3-gatsu no lion tới SAO, Mobile Suit Gundam, NGE, Ginatama,… Kể từ sau debut thì Ina’nis không stream nhiều cho lắm nếu so với Calliope và Kiara, tuy nhiên thì stream của cô khá đa dạng từ chat chit, vẽ vời, chơi game cho tới xem phim với fan. Một điều đặc biệt mà có thể mọi người chưa biết đó là cô cùng illustrator với Hokusai trong FGO, vậy nên style của cô nhìn có lẽ khá quen với một số những người đã và đang chơi FGO đấy.


IV. Gawr Gura.

“a”

-Gawr Gura-

Gura là một cá mập, một kẻ săn mồi tới từ Alantis, cô lấy con người làm thức ăn và chơi đùa với chúng. Thực ra thì đó là những gì Gura nghĩ, còn nhiều người thì ngay lập tức bị thu hút bởi tạo hình nhỏ nhắn đáng yêu, trái ngược với hình ảnh cá mập. Ngoài ra một lý do nữa khiến Gura nổi bật đó là cái tweet đầu tiên của cô (bên trên). Gura tự nhận mình đã hơn 9000 tuổi và có sở thích đặc biệt đó là “PWWIE - people watching without intent to eat”. Tuy là một thành viên của HoloEN nhưng có vẻ Gura không giỏi tiếng Anh cho lắm khi cô đã viết sai “salmon” thành “salman” và “stomach” thành “stomak” trong buổi debut của mình. Cơ mà mọi người không để tâm tới điều đó cho lắm bởi Gura là một cô bé cá mập dễ thương và hát hay nữa, cô đem lại smol energy cho mọi người khi là thành viên thấp nhất Hololive (thấp hơn Minato Aqua 1cm). Gura có sở thích đó là rhythm game và cô đã chứng minh cho mọi người trong buôi stream muse dash của mình. Ngoài Muse dash ra thì các game còn lại mà Gura stream thì cô chơi không được quá tốt. Hiện tại Gura đang là thành viên nổi tiếng nhất HoloEN khi mà stream cô có một lượng views khổng lồ còn số subcribes tăng như tên lửa và hiện tại đã đạt tới gần 500k rồi đấy.


V. Watson Amelia.

Watson là người debut cuối cùng trong dàn HoloEN và cũng là trùm cuối trong đó. Sau 4 sinh vật huyền bí đầy sức mạnh kia thì Watson lại chính là người mạnh hơn tất cả. Cô bé là một thám tử với một cái kính lúp rất xịn. Tuy nghe bình thường là vậy nhưng Watson đã có một buổi debut thoạt nhìn thì đúng là vậy trong nửa đầu, nhưng nửa sau rất là Asacoco? Haachama? không ai biết cả, chỉ là nó rất kì quặc. Cơ mà sau buổi debut khá là điên thì Watson lại có vẻ bình thường trở lại ở các buổi stream sau đó. Về sở thích thì Watson rất thích các game FPS như Apex, CS:GO, Valorant, … giống như Botan của gen 5 vậy. Về khoản anime manga thì Watson thích một số tựa như Deca-dence, Inuyasha (bộ anime thơ ấu của cô), Girl last tour, made in abyss, Yakusoku no neverland, … Về ngoại hình thì Watson trông có vẻ bé bỏng nhưng cô bé lại hơi bị boing boing. Cơ mà tôi vẫn thắc mắc tại sao Watson lại là thám tử, rõ ràng Watson là bác sĩ mà, và rồi Watson đã làm một stream thể hiện tài năng bác sĩ đỉnh cao của mình. Có lẽ Watson chỉ nên làm thám tử.

=> Kết lại: Bài viết này mình chỉ là nói qua về Holomyth, đội tiếng Anh mới của Hololive thôi, mọi người nếu chưa biết thì hãy thử ghé qua, còn nếu biết rồi thì hãy tiếp tục ủng hộ cho các cô gái holoEN nhé.

#rika

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến