[ MUSIC: SNOW HALATION - HÀO QUANG CỦA TUYẾT - μ’s - XIN ĐƯỢC GỬI GIAI ĐIỆU CỦA TÌNH YÊU ĐẾN NHỮNG ĐÓA HOA TUYẾT TRẮNG XÓA KIA ]

 [ MUSIC: SNOW HALATION - HÀO QUANG CỦA TUYẾT - μ’s  - XIN ĐƯỢC GỬI GIAI ĐIỆU CỦA TÌNH YÊU ĐẾN NHỮNG ĐÓA HOA TUYẾT TRẮNG XÓA KIA ]

.


 Merry Christmas, Immunity đây. Vậy là chúng ta đã đến đêm 24 cũng là đêm trước Giáng Sinh rồi. Với mình mà nói có một bài hát không thể thiếu vào dịp này. Đối với Love Liver như mình, Giáng Sinh mà thiếu Snow Halation hay Seinaru Hi no Inori là chưa phải Giáng Sinh rồi. Vậy nên để cùng chia sẻ những giai điệu yêu thích của Immunity đến với mọi người. Xin gửi đến các bạn, bài hát mang theo nhiều kỷ niệm của mình với μ’s: Hào quang của tuyết - Snow Halation - Xin được gửi giai điệu của tình yêu đến những đóa hoa tuyết trắng kia.

 Well… mình cũng thích Seinaru Hi no Inori, Awaken the Power, Fuyu ga Kureta Yokan hay Moshimo Kara Kitto lắm nhưng Snow Halation với Immunity là cả một bầu trời đầy những kỉ niệm vui buồn rồi. Cả một bản tình ca mùa đông luôn bên cạnh mình kia mà. 

 Không có gấu để đi chơi thì ở nhà simp Love Live nào các đồng chí.

.

 Trước tiên ta cũng nên xem qua thông tin về bài hát này đã nhé.

 Snow halation là đĩa đơn thứ 2 của μ’s cũng như là ending theme cho Love Live! School idol project Season 2 tập 9. Được phát hành vào ngày 22 tháng 12, 2010 trên cả đĩa CD và DVD để chúc mừng ngày Giáng sinh sắp tới. Nó cũng có trong tất cả các album solo của μ's và μ's Best Album Best Live! Collection.

 Bài hát được viết bởi Hata Aki, phối nhạc bởi Yamada Takahiro, và biên soạn bởi Nakanishi Ryousuke.

 Là một trong những đĩa đơn đầu tiên, vị trí center trong bài hát được quyết định bằng cách bỏ phiếu. Kousaka Honoka đã đứng đầu trong cuộc bình chọn, tiếp theo là Sonoda Umi và theo sau là Toujou Nozomi. Ba người họ tạo thành một bộ ba trong vũ đạo. Đó là lý do vì sao Nozomi cũng có ở trong vị trí center và có thể bị nhầm là center trong bài hát.

 Đây là bài hát nổi tiếng nhất trong danh sách đầy đủ các bài hát của nhóm, Love Live!, và nó là bài hát duy nhất mà các fan có sự đồng lòng về màu của Lightstick được sử dụng trong các concert: hầu hết thời gian là màu trắng, cho đến khi bắt đầu đoạn điệp khúc cuối cùng, mọi người chuyển sang màu cam, một điều để làm giống hình ảnh trong video PV gốc.

.

 Đến với Snow Halation, ta gần như bước vào một khung cảnh dành riêng cho mùa đông. Những bông hoa tuyết rơi nhẹ trên bầu trời đêm và ta đang đứng giữa một khu phố được trang hoàng lộng lẫy cho giáng sinh đang đến gần. Rồi ở ngay trước mắt ta 9 nữ thần cất lên bản tình ca dành riêng cho thời khắc tuyết trắng này. Mùa của tình yêu. Vậy mà các ông vẫn phải ngồi ở nhà đọc cái này thay vì đi chơi với gấu rồi tình cờ đọc được bài này vào sáng hôm sau đấy.

.

 Như mình đã từng nói ở bài Chiisana Hibi, lý do lớn nhất mà mình thích nhạc Nhật chính là lời bài hát lúc nào cũng rất có nghĩa. Tuy video mình để phía dưới là bản anime nhưng vẫn còn bản đầu tiên là PV. Và nếu tùy vào hoàn cảnh của từng bản, cụ thể ở đây là bản PV và bản anime mà mình nhận thấy Snow Halation sẽ hướng đến 2 ý nghĩa khác nhau. Một bản hướng về tình cảm với người khác và một bản vẫn là về về tình yêu. Nhưng thay vì tình yêu lứa đôi thì lại là tình yêu với nhiều điều khác nhau. Ca hát, nhảy múa, mọi người, School Idol,...

 Nào bây giờ ta cùng xem qua ý nghĩa của Snow Halation bản PV nhé. Snow Halation là một bản tình ca kể về một cô gái đang thầm yêu… một cô gái khác. Nah… mình đùa đấy. Vì lúc này Love Live vẫn đi theo hướng dị tính chứ không phải gei lọ như bây giờ, nên Snow Halation là một bản tình ca trong sáng của một cô gái với mối tình đầu của mình. Thông qua lời bài hát ta có thể cảm nhận được Snow Halation như một lời tâm sự nói về tâm trạng của một cô gái đang thầm yêu cho đến khi tình cảm trở nên quá lớn và cô quyết định bộc lộ tình cảm của mình. 

 Trong khi đó ở bản anime, Nozomi đã gợi ý mọi người cùng nhau sáng tác một bản tình ca. Sau đó, Maki và Eli đã đến nhà tâm sự về nguyện vọng của Non-tan về một bài hát mà tất cả mọi người sáng tác cùng nhau. Cuối cùng Snow Halation ra đời như một bản tình ca gửi lời yêu đến tất cả mọi người. Well… tập này khá là cảm động ấy nên mình nghĩ là mọi người nên xem trực tiếp thì sẽ hay hơn là ngồi nghe mình văn vở nhiều. Và cũng trong tập này, Immunity đổ Non-tan đứ đừ.

 Dù vậy, Snow Halation chính xác là một bản tình ca lãng mạn với những ca từ như:” 

“Khoảnh khắc lần đầu ta gặp nhau,

Giai điệu trong tim tớ đã khẽ ngân lên một điềm báo

Tớ không thể ngăn nó, chẳng thể dừng lại... tại sao? “

 Hay

“ Xin hãy để nỗi buồn này chạm đến cậu

Và tớ sẽ đặt tên cho nó là "Snow Halation"?

Tớ không thể chờ đến khi cảm xúc chồng chất lên được; tuy hơi xấu hổ, nhưng nó là tình cảm trong sáng

Kể cả có bị sốt nhẹ, thì do dự cũng không được nhỉ

Nên tớ đã lấy hết can đảm để tiến tới, nào bắt đầu thôi! “

 Lời bài hát thì vẫn là 1 bài tình yêu đúng nghĩa, dù cho không có hát thì lời bài vẫn như là 1 bài thơ tỏ tình. 

 Link xem bản PV thì mình sẽ đặt ở cuối bài viết nhé. Và đây chỉ là suy nghĩ cá nhân của mình sau khi nghe đi nghe lại nhiều lần và đúc kết được, nên nếu bạn nào có cách nghĩ khác xin cứ việc góp ý nhé. 

 .

 Sau đây là những điều thú vị xoay quanh Snow Halation được cung cấp bởi Ổ gei các gái Love Live và tất nhiên có thêm bớt chút đỉnh bởi Immunity.

 Trong anime, khi Nozomi gợi ý cho cả nhóm nên hát một bản tình ca vào đêm chung kết, Kanayo đã ngay lập tức lên cơn… như mọi khi và nói liên tục về School Idol còn Umi thì bị mọi người chất vấn về kinh nghiệm yêu đương do cô là người viết lời bài hát cho cả nhóm. ( sau đó seiyuu của cô lại là người lấy chồng đầu tiên, chỉ sau 2 ngày Immunity leo lên tàu MimoPi. )

 Snow halation được mệnh danh là thánh ca wibu của dân love live, thường là bài ca đầu tiên mà con dân gọi hồn để đi hát mỗi lần karaoke. Bạn có thể gặp Snow Halation ở khắp các mặt trận thậm chí là các seiyuu khác và cả các Vtuber cũng đã có kha khá người hát Snow Halation. Sẵn nói luôn thì mình khá thích bản của thỏ ngáo Pekora ấy.

 https://youtu.be/iRGhq709Nss 

 Nhưng tất nhiên Snow Halation yêu thích số một của Immunity sẽ luôn là từ 9 nữ thần μ’s rồi.

 Cũng là bài ca đầu tiên mà triệu hồi được hàng ngàn con dân chuyển ánh đèn cam khi coi live và đem tới con dân Muse bao nước mắt nhớ nhung sau khi Muse giải tán

Cho tới tận nay thì Snow halation vẫn là 1 trong những bài hát nổi và gây nhiều sức ảnh hưởng lớn của Muse và Lovelive, cũng đồng thời là bài đã gợi lại bao kỉ niệm khi mà μ’s  biểu diễn vào Love Live SIF , 9th anniversary vào đầu năm 2020. Nhưng nếu đi lại trước SIF 1 thời gian khi mà Love Live All Stars! mới được ra mắt thì Snow halation đã là 1 trong những bài tra tấn con dân vì từng là bài khó nhất nhỉ của game thời đó

 Snow Halation cũng là single cứu cánh của cả Love Live khi bán được hơn 1000 đĩa, biến Love Live Project từ 1 sự thất bại thành 1 thành công nho nhỏ, vừa đủ để bên staff thấy rằng đây là 1 project có tiềm năng, vẫn có thể đầu tư tiếp được. Và trở nên lớn mạnh như bây giờ.

 Seiyuu của Chika, Anchan là 1 fan bự của μ’s đã phát cơn otaku khi nói về việc hát μ’s Snow Halation đến mức Rikako và Arisa phải gỡ bớt Lightstick trên tay cô. 

 Và ngày 22/10 vừa qua chính là kỷ niệm tròn 10 tuổi của single Snow Halation

.

 Well… đối với bản thân mình Snow Halation luôn luôn giữ vị trí bài hát hay nhất, vũ đạo đẹp mắt và có khung cảnh đẹp nhất trong toàn bộ series Love Live cho đến hiện tại. Đối với cá nhân mình là thế. Vẻ đẹp của Snow Halation đến từ một sân khấu đơn sắc và giản dị với màu sắc của mùa đông. Rồi đột nhiên toàn bộ ánh đèn đều đổi từ màu xanh sang cam ấm áp. Snow Halation cũng là bài hát thể hiện rõ nhất sự phát triển lớn mạnh của Love Live giáo với hình tượng “ Todokete “ huyền thoại và tiêu biểu là việc chuyển ánh đèn và cả Lightstick từ xanh sang cam. Mới đầu thì việc này rất ít hiệu quả khi không có nhiều fan hưởng ứng. Nhưng dần dần khi các cô gái của chúng ta đến được sân khấu Tokyo Dome trong Final Live hình ảnh toàn bộ khán đài sáng rực rỡ ánh cam chắc chắn sẽ làm mọi người cực kỳ xúc động. 

 Link xem sự phát triển theo thời gian của Snow Halation mình sẽ đặt ở đây nhé 

https://www.youtube.com/watch?v=Xb-v-kQBfyI

 Snow Halation cũng là bài được mình chơi nhiều nhất khi chơi Love Live Fes và All Stars! đồng thời cũng luôn là bài đầu tiên mình gợi ý cho người khác mỗi khi nói về Love Live vì nó cuốn cực kỳ ấy. Và tất nhiên cũng có cách tốt nhất để thưởng thức Snow Halation một cách trọn vẹn nhất. Là khi nghe vào đêm mùa đông bên cạnh thức uống ưa thích, xa xỉ hơn thì vào lúc tuyết rơi và… tất nhiên là cùng người yêu rồi. 

 Và tất nhiên, giáng sinh của con dân Love Live không chỉ có mỗi Snow Halation. Bạn có thể tìm thấy ở gái nhà vô số bài hát mang màu sắc mùa đông như: Seinaru Hi no Inori, Awaken the Power, Fuyu ga Kureta Yokan, Moshimo Kara Kitto, Misty Frosty Love,... Với vô số chủ đề. Tiếc là nhà Nijigasaki vẫn chưa có bài hát mùa đông nào để Immunity có thể giới thiệu cho mọi người. 

.

 Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình. Và mình cũng xin cảm ơn các ad từ Ổ gei các gái Love Live đã giúp đỡ mình rất nhiều trong bài viết này.

 Xin cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng AR2D trong một năm vừa qua. Xin chúc mọi người một giáng sinh an lành và một năm mới vui vẻ nhé. Merry Christmas and Happy New Year.

 #Immunity

Link xem Snow Halation:

 Anime https://www.youtube.com/watch?v=cDbwoospKXk&feature=youtu.be 

PV: https://www.youtube.com/watch?v=vJ3jNTH2QL0

Nhận xét

Bài đăng phổ biến