[SHORT REVIEW] ASE TO SEKKEN - MỒ HÔI VÀ HƯƠNG THƠM.

 Mỗi người chúng ta đều có những fetish, những sở thích riêng về anime/manga phải không nào. Vì vậy cũng có không ít những bộ manga kì lạ để thỏa mãn một vài fetish đặc biệt của một bộ phận độc giả, chính vì vậy hôm nay mình sẽ nói về một bộ manga với chủ đề về mùi hương. Tuy nhiên nếu không có fetish về mùi thì cũng không sao đâu, về cơ bản đây cũng chỉ là một bộ manga rom-com thôi, và với cả biết đâu nó sẽ khai phá fetish mới trong bạn. À thì manga này có chút nội dung người lớn nên lưu ý khi đọc nhé mọi người.



THÔNG TIN CƠ BẢN:

Tác giả: Kintetsu Yamada.

Thể loại: Rom-com, SoL.

Tình trạng; Đang tiến hành.

Số chương: 31 chương (tiếng Anh).

Tóm tắt nội dung: Nữ chính Yaeshima Asako là một nhân viên văn phòng bình thường với sở thích về xà phòng và đang làm tại một công ty chuyên về các sản phẩm mỹ phẩm và mùi hương dành cho phái đẹp tên Lilia Drop. Cô là một nhân viên nữ không có gì nổi bật cho lắm dù làm việc trong một công ty mỹ phẩm, trài lại có chút phần rụt rè, tự ti bởi vì cô luôn đổ mồ hôi và do vậy nên cô luôn lo lắng về mùi cơ thể mình. Vào một ngày dẹp trời, một anh chàng nhân viên nổi tiếng từ phòng phát triển sản phẩm tên Natori - người đã tạo ra nhiều mẫu sản phẩm nổi tiếng của công ty, đã nói với cô rằng anh muốn được ngửi mùi hương tỏa ra từ cơ thể cô. Từ những lời nói nghe có vẻ đầy sự biến thái đó mà mối quan hệ của hai người họ bắt đầu và phát triển.

Nội dung của bộ manga này nói chung thì về mặt tình cảm cũng không phải là mô tuýp mới gì cho lắm, tuy nhiên thì ở đây cái làm mình tò mò để tiếp tục đọc đó là “smell fetish” của anh chàng Natori, với suy nghĩ rằng đây chỉ là câu chuyện về một người đàn ông với fetish kì lạ muốn đi ngửi con gái nhà người ta. Tất nhiên thì nó đúng là như vậy, nhưng ngoài điểm đó ra thì nếu nhìn chung, mối quan hệ của Asako và Natori khá là dễ thương, pha chút kì lạ và có phần bằng phẳng với không chút drama lớn nào. Chính mối quan hệ của Asako với Natori tạo nên cho bộ truyện một nội dung đầy nhẹ nhàng, wholesome và nhiều đường cùng cảm giác thư giãn cho người đọc. Ngoài ra, với sự kết hợp cùng một vài yếu tố comedy nhỏ cho ta được sự đáng yêu trong plot của bộ manga này. Nếu không phải là một độc giả có yêu cầu cao về sự công phu trong plot hay không chán ghét sự đơn giản và lặp lại của yếu tố romance thì Ase to sekken sẽ đem lại một trải nghiệm về mặt nội dung khá ổn với mọi người.

Art của bộ manga này thì khá là ổn, không có gì nhiều để phàn nàn cũng như khen ngợi cho lắm. Nói rõ hơn thì tạo hình nhân vật trông khá phổ thông như nhiều bộ manga rom-com khác, nhân vật vẽ cũng cẩn thận và khá bắt mắt, các bộ phận như tóc, hay mắt thì không quá kĩ tính, có thể nói là tinh giản nhưng không bị đơn giản quá mức. Phần nền background cũng không quá đao to búa lớn với các đường nét, khung cảnh ở mức tầm thường, và ngoài ra phần này thì theo mình sử dụng giấy dán tone thay background cho khá khá số khung nên mình cũng không đánh giá background cao cho lắm, cơ mà cũng không tới nỗi trống trải chẳng có gì ở background. Điểm nổi bật trong art nhất có lẽ là hiệu ứng nhấn mạnh về hơi thở, về mùi, về mồ hôi ở các khung cảnh âu yếm trong bộ truyện mà thôi.

Nhân vật trong bộ manga nay không hề chững lại trong mặt phát triển, không có những bước phát triển hay các background stories với quá nhiều chiều sâu, và với những manga dạng này thì mình cũng chỉ mong có vậy khi không quá đặt nặng vấn đề phát triển vào trong đó. Ở đây thì Asako từ một người tự ti, rụt rè đã có những bước chuyển biến và thay đổi về cách nhìn nhận giá trị bản thân cô trong mối quan hệ với nam chính, dần dần trở nên chủ động hơn, bộc lộ được bản thân, sở thích của mình nhiều hơn. Ở phía ngược lại cũng tương tự, Natori cũng dần quan tâm tới Asako hơn, không chỉ vì cái fetish của bản thân mà làm cho Asako trở nên khó chịu, bất tiện. Các tình huống, phân cảnh để tạo dựng nên các tính cách đó thì cũng là những cái tropes cũ khi mà mối quan hệ của Asako và Natori ngoài sự ngọt ngào sẽ được đặt vào các vấn đề, vào những sự lo lắng để từ đó mà họ có thể nhận ra được nhiều điều hơn về bản thân và đối phương trong mối quan hệ tình cảm này. Thêm vào đó, các nhân vật trong truyện không quá nhiều nên bộ truyện có thể tập trung nhiều vào sự phát triển mối quan hệ của cặp nhân vật chính trong đây.

=> Kết lại: Ase to sekken là một bộ manga cũ có pha chút cái mới cái kì lạ trong đó, nhưng chủ yếu bên trong thì vẫn rất ngọt và heartwarming, không có quá nhiều điểm nhấn và khá là bình yên, bằng phẳng. Đây là một bộ manga giải trí thích hợp vào cuối ngày làm việc bởi sự bình thường và đơn giản này của nó mà mình muốn giới thiệu với mọi người.

Cảm ơn mọi người đã đọc tới đây, bài viết này có thể có những sai sót đặc biệt là bởi mình đã lâu lắm không viết cái gì liên quan tới manga và anime rồi, nghiện Vtubers hơi lâu giờ mới quay lại với rom-com được đây.

#rika

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến