[ MANGA REVIEW: JK TO SUTEGO NO AKACHAN - JK & THE FOUNDLING - MỘT CÂU CHUYỆN, BA NGƯỜI MẸ - ÁNH NẮNG MÙA XUÂN NƠI XA LẠ VÀ SỰ BỒNG BỘT CỦA TUỔI TRẺ ]

 [ MANGA REVIEW: JK TO SUTEGO NO AKACHAN - JK & THE FOUNDLING - MỘT CÂU CHUYỆN, BA NGƯỜI MẸ - ÁNH NẮNG MÙA XUÂN NƠI XA LẠ VÀ SỰ BỒNG BỘT CỦA TUỔI TRẺ ]



.

  “ Mỗi đứa trẻ đều xứng đáng được tắm mình trong ánh nắng mùa xuân ấm áp. Dẫu cho ánh nắng ấy có đến từ một mặt trời xa lạ đi chăng nữa. “

.

 Well… chào mọi người, lại là Immunity đây. Lần trước mình đã viết một bài về chủ đề người bố rồi nhỉ? Vậy thì lần này ta sẽ nói về một người khác cũng vô cùng quan trọng trong gia đình: người mẹ. Hmm… nghe có vẻ khá là sai khi nhân vật chính của manga nói về hai JK chứ không hẳn là một người mẹ thực thụ. Nhưng sau cùng thì manga này vẫn đề cập khá nhiều đến tình thương lẫn vai trò quan trọng của người mẹ nên… well… chúng ta sẽ bỏ qua phần tiểu tiết tại sao Immunity lại chọn một ông trưởng thành để nói về người bố nhưng lại chọn hai JK để nói về người mẹ nhé. Chào mừng mọi người đến với manga: JK to Sutego no Akachan - câu chuyện về hai người mẹ JK - tình thương xa lạ và sự bồng bột nơi tuổi trẻ.

 Lưu ý: bài viết có thể sẽ spoil trước cốt truyện.

.

 Manga: 

 JK to Sutego no Akachan

Tên khác: 

 JKと捨て子の赤ちゃん

 JK & the Foundling

 JK và đứa trẻ bị bỏ rơi

Tác giả: Sharoh Hanten

Thể loại:  Comedy, Drama, Josei, School life, Slice of life

Tình trạng: đã end ( 21 chương )

Số chương: 6 ( vietsub )

Nội dung: 

 A schoolgirl during her post teen pregnancy abandons her baby son while a gyaru student who found him takes care of him. This is the story of two girls from different backgrounds in a similar predicament.

.

 Cốt truyện:

  JK to Sutego no Akachan là câu chuyện kể về hai nữ sinh: Momoko và Wakaba, hai cô gái hoàn toàn trái ngược nhau. Monoko là một gyaru hoạt bát và hoà đồng trong khi Wakaba lại là một cô gái trầm tính và yên lặng hơn. Một ngày nọ, Monoko tình cờ nhặt được một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dưới gầm cầu. Cô quyết định đưa đứa trẻ ấy về nhà và đặt tên đứa trẻ là Haru ( mùa xuân ). Haru chính là đứa con do Wakaba sinh ra và bị người yêu cô ép cô bỏ rơi đứa trẻ đến chết nơi gầm cầu. Monoko học cách chăm sóc Haru như một người mẹ nuôi của đứa bé. Cho đến khi Wakaba tình cờ nhận ra Monoko đang chăm sóc đứa trẻ mình sinh ra, cô đã gửi cho Monoko một bức thư nói rằng mình sẽ đến đón Haru vào một ngày nào đó.

.

 Nhân vật, well… về mặt này mà nói mình nghĩ JK to Sutego no Akachan xây dựng được một dàn nhân vật tuy ít nhưng lại khá ổn áp về cả hai cô gái nhân vật chính lẫn một số nhân vật phụ. Tất cả đều phản ánh tương đối chân thật về cái thứ gọi là mặt trái của mỗi con người. Hmm… và tất nhiên là không thể không kể đến những người mẹ trong câu chuyện này được. Cả về tầm quan trọng lẫn sự mạnh mẽ của họ. Như mọi người vẫn thường nói ấy:” Mothers are strong ”.

 Monoko là một gyaru, cô la một cô gái hoạt bát và vui vẻ, cô làm người khác dễ hiểu lầm là loại người hư hỏng do vẻ ngoài cùng cách ăn mặc của mình. Nhưng ta không thể đánh giá được một cuốn sách qua trang bìa của nó, con người không chỉ đơn giản là bề ngoài. Monoko có thể có vẻ ngoài dễ gây hiểu lầm, nhưng cô bé chắc chắn là một con người ấm áp. Tựa như màu tóc cô bé vậy, một con người có trái tim ấm áp tựa như ánh nắng. Cô đã trao cho Haru một người mẹ thật sự, một mái nhà và cả một tương lai sáng hơn tựa như mùa xuân vậy.

 Wakaba là một nữ sinh có vẻ ngoài tương đối trầm tính và im lặng. Cô có vẻ là một con ngoan trò giỏi nhưng cũng như Monoko, vẻ bề ngoài của cô không nói lên được con người cô gái. Cô đã sinh ra một đứa trẻ và định vứt bỏ đứa trẻ ấy khi chỉ mới là một nữ sinh cấp ba. Nhưng sau những điều cô gái đã làm, liệu Wakaba có phải là một người xấu không? Liệu một nữ sinh vẫn còn thiếu thốn kiến thức xã hội có phải là một người sai ở đây không? Có lẽ là vừa đúng cũng vừa sai. Wakaba chính là một sai lầm tồi tệ do những điều xấu xa trong xã hội tạo ra.

 Kanzaki là giáo viên chủ nhiệm của Monoko và Wakaba, anh là một con người tương đối nghiêm khắc nhưng mà. Well… Kanzaki thật sự là một giáo viên tốt, dù tính cách của anh có thể bị ghét bởi đa số học sinh, thì anh chắc chắn là một con người tốt khi luôn quan tâm đến học trò của mình. Và quyết tâm của anh, quyết tâm trở thành một người hướng dẫn cho học trò mình con đường nào mới là con đường đúng đắn. Chà… có lẽ mình không thể mạnh miệng mà bảo rằng Kanzaki-sensei sẽ luôn luôn đúng, nhưng quyết tâm ấy là không hề sai.

 Còn giáo viên còn lại được nhắc đến trong manga Asakura? Thẳng thừng với nhau tí nhé. Hắn là một tên khốn nạn, một đống rác tệ hại hôi hám đến mức chỉ đề cập đến thôi cũng làm người khác cảm thấy khó chịu và bực mình. Một thứ sai lầm đáng lẽ còn không nên tồn tại chứ đừng nói là làm một công việc như giáo viên. Chà mình bùng nổ cảm xúc có phần hơi thái quá. Nếu bạn muốn tự mình tìm hiểu tốt nhất nên tự xem qua manga nhé.

.

 Well… JK to Sutego no Akachan là một câu chuyện phản ánh những thực tế xấu xí của xã hội. Cách mà con người đối xử với nhau, sự lạnh nhạt với nhau giữa người với người, thậm chí là giữa những người thân trong gia đình. Một đứa bé chỉ vừa mới chào đời như Haru lại bị hết người này đến người khác ruồng rẫy chỉ vì sự hiện diện của em. Nhưng cuộc sống không chỉ có những điều ác độc như thế, Haru không bị tất cả mọi thứ ruồng bỏ hoàn toàn. Em đã gặp Monoko, người mẹ thật sự của mình và vẫn còn nhiều người khác sẵn sàng đưa tay ra với em.

 Nhưng phần đáng giá nhất của cả bộ manga này là gì? Vai trò và sức mạnh của một người mẹ. Tại sao ở cùng một độ tuổi mà Wakaba và Monoko lại có sự khác biệt đến thế? Đó là vì cách chăm sóc của những người mà cả hai JK này gọi là mẹ. Mẹ của Wakaba là một ví dụ điển hình của một người mẹ thất bại. Cô là người nổi tiếng, cô là một người phụ nữ thành đạt, nhưng đối với đứa con duy nhất của mình, Wakaba nhận được gì từ chính người mẹ ruột của mình? Không gì cả, miệng thì hô hào nuôi nấng một đứa trẻ thì cần có tình thương mà chỉ dành cho con gái mình sự lạnh nhạt. Sự thiếu thốn tình thương từ người mẹ đã trực tiếp tạo nên tâm lý dựa dẫm và sợ hãi mất đi sự quan tâm của Wakaba và dẫn cô đến một loạt sai lầm sau này.

 Nhưng còn ở phía gia đình Monoko thì sao? Có một sự khác biệt hoàn toàn. Cô không phải là mẹ ruột Monoko nhưng lại chấp nhận nuôi nấng cô bé. Khẳng định việc cô bé tưởng chừng bị bỏ rơi ấy xứng đáng được sinh ra trên thế gian này và cho Monoko cảm giác của một gia đình thật thụ. Và từ đó, nhờ hiểu được cảm giác khi bị bỏ rơi cũng như việc là một con nuôi được trao cho một gia đình, Monoko mới có tấm lòng chấp nhận và chăm sóc Haru như con của mình. Ờm thì và tất nhiên vì mẹ là một gyaru nên con cũng từ đó mà thành một gyaru nốt. 

 Ok nói về hai bà mẹ trưởng thành thế đủ rồi, còn hai JK thì sao? Monoko chịu ảnh hưởng từ mẹ mình nên cô mới cưu mang Haru, nhưng đó không phải là tất cả. Monoko thật sự yêu thương Haru, cô bé thật sự mong Haru có được một tương lai rực rỡ như mùa xuân vậy. Nó là lòng tốt đến từ chính bản chất của cô. Còn về Wakaba, mình khó mà lấy việc quá khứ của cô để biện hộ cho việc Wakaba bỏ rơi Haru. Nhưng cô có lo lắng cho Haru không? Có. Cô có hối hận khi bỏ Haru không? Có.  Dù cho yếu đuối và sai lầm thì Wakaba vẫn còn bản tính của một người mẹ, cô vẫn lo lắng cho Haru và… Well mình nghĩ nên dừng thôi nếu thêm nữa thì sẽ thành spoil hết bộ truyện mất. Nhưng nếu có một người thật sự yêu thương ta, thì dù có là ruột thịt hay không, người ấy vẫn xứng đáng để được xem là một người mẹ. Đúng chứ?

 “ Mothers are strong “

.

 Well… dù đây không phải là một light novel nhưng mình nghĩ vẫn sẽ có một chút đề cử cho bạn. JK to Sutego no Akachan không quá dài nên bạn có thể đọc hết trong một khoảng thời gian tương tương đối ngắn ( với mấy ông đọc bản ENG thôi còn vietsub thì cứ ráng mà hóng ) nên bạn có thể đọc vào những khoảng giải lao ngắn để thư giãn là tốt nhất. Vậy thôi chứ deadline rượt bí ideal quá rồi :>

 Oh... và chúc các bạn nữ của page 20/10 vui vẻ nhé.

.

 Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình. 

#Immunity


Nhận xét

Bài đăng phổ biến