[ĐÂY LÀ MỘT SERIES VỀ VIRTUAL YOUTUBER] KỲ 6: MỘT VÀI VTUBERS CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT.

 Link kỳ trước:https://ar2dteam.blogspot.com/2020/09/ay-la-mot-series-ve-virtual-youtuber-ky_25.html

Ngoài các cái tên Vtubers nổi tiếng hiện nay như Kizuna Ai, Shigure Ui, Tamaki Inuyama hay các nhóm Vtubers lớn như Hololive, Nijisanji, VOMS, HoneyStrap,… thì ngoài kia còn rất nhiều Vtubers khác với rất nhiều content thú vị mà chúng ta không hề biết. Sau một hồi lượn lờ qua một vài các channels khác ngoài kia, thì mình đã phát hiện ra một vài người khá là thú vị trong số họ. Chính vì vậy trong bài viết này mình xin được chia sẻ cùng các bạn những Vtubers đó.

[NSFW WARNING]

4 Vtubers cuối cùng trong bài có content hơi chút người lớn, kha khá ecchi, tuy nhiên chưa bị Youtube ban nên là vẫn chưa gọi là quá giới hạn nhưng đủ để gây hiểu lầm đấy. Vậy nên là nếu ai không có hứng thú thì có thể bỏ qua phần cuối bài viết nhé.



I.                 Shio Tatsumi-chan.

Link channel: https://www.youtube.com/channel/UCDtIIT6jIPhWDGSTCFw3H0w

Đây là một kênh của một Vtuber nhỏ của một bạn người Việt mà mình tình cờ biết được qua đâu đó xong rồi cũng khá là thích thôi. Để giới thiệu qua thì Shio là một vật thí nghiệm lỗi trong một thí nghiệm để tạo ra một con người hoàn hảo, siêu phàm. Shio xuất hiện trên channel của mình với một bộ đồ Goth Lolita kèm theo chiếc băng một bên mắt để chiều theo sở thích biến thái của các nhà nghiên cứu trong thí nghiệm của cô và lý do tới hiện tại cô vẫn mặc nó là bởi không có gì khác để mặc. Mục đích của Shio-chan khi tới với mọi người đó là khám phá để trở thành một con người bình thường, một normie bởi cô là một sinh vật, một con người chưa hoàn thiện từ phòng thí nghiệm.

Để mà nhận xét thì mình thấy Shio có một avatar ảo phải nói là đẹp và khá hoàn chỉnh, các chuyển động khá mượt nếu ta nhìn vào nhiều các Vtubers nhỏ khác. Video thì mình có ấn tượng với những videos trong màn giới thiệu nhân vật của cô (Link: , nó được làm khá tốt dưới dạng visual novel và có hẳn ending cho người xem. Các stream của Shio thì thường là chơi game và nói chuyện bằng tiếng Anh với mọi người, các stream của Shio diễn ra với một nhịp độ chậm rãi, nhẹ nhàng, thường vào khung giờ tối muộn ở Việt Nam nên bản thân mình thì thấy khá là thoải mái khi vừa nghe stream của Shio vừa làm gì đó khác. Cơ mà cô không hay stream thường xuyên cho lắm nên thi thoảng mới được nghe stream thôi á. Ngoài ra thì mình thấy Shio khá thân thiện và để ý tới mọi người ở trên live chat khá nhiều nữa.


II.               Uzaki-chan.

Có lẽ nhiều bạn đã xem bộ anime/manga Uzaki-chan wa Asobitai rồi nhỉ? Vậy các bạn có thích nàng kouhai tomboy ngực bự tinh nghịch Uzaki không nào? Nếu bạn có cảm tình với cô nàng Uzaki thì tại sao không thử xem một Virtual Uzaki-chan nhỉ. Năm 2018, trước khi bộ anime của Uzaki được lên sóng thì trên channel của Kadokawa đã xuất hiện những video với nhân vật ảo Uzaki bằng việc sử dụng công nghệ virtual rồi. Những video này có nội dung chủ yếu là về Uzaki chơi một 1 số con game kèm theo những lời trò chuyện, comment của Uzaki với senpai của cô.
Link video: https://youtu.be/_ikkUCpZr4Y và https://youtu.be/Tmfz5efH9Zw

Mặc dù gọi trường hợp này là Vtuber có lẽ không đúng lắm nhưng mà cũng là một dạng virtual mà, nên vẫn tính vậy.

 

III.              22/7.

22/7 là một nhóm idol đa phương tiện truyền thông của Nhật Bản, bao gồm 11 thành viên với danh tính công khai và được xuất hiện dưới định dạng các cô gái 2D trên sóng các phương tiện truyền thông. 22/7 có cả TV anime với chính các idol làm seiyuu và cả show truyền hình trải nghiệm của riêng họ. Tất nhiên là nhóm 22/7 cũng xuất hiện trên youtube với nhiều loại content và MV nhạc của họ, cơ mà không chỉ có kênh youtube chung mà các thành viên đa phần đều có 1 kênh youtube riêng sử dụng avatar ảo của họ để hoạt động. Tuy nhiên cho tới nay thì các kênh youtube riêng đó đã gần như không còn update thêm gì nữa, nhưng nếu bạn có hứng thú thì có thể ghé qua channel của Sakura Fujima - người đầu tiên trở thành Vtuber và có sub lớn nhất nhóm.
Link channel: https://www.youtube.com/channel/UCwalpGCurSDqwSpkAR4h6LA


IV.              Nyanners.

Link channel: https://www.youtube.com/user/Nyanners

Nyatasha Nyanners hay còn được biết tới là Nyanners, là một diễn viên lồng tiếng, ca sĩ, twitch streamer và cả youtuber. Nyanners ban đầu chỉ là một youtuber, twitch streamer bình thường, và vào năm 2012 thì cô đã tạo hình một cô gái mèo có đôi mắt tím với mái tóc hồng suôn dài đính thêm cọng ahoge trên đỉnh đầu. Về sau, cô dần sử dụng nó như một nhân vật tượng trưng cho bản thân mình trong các videos và streams của mình. Trong năm nay cũng là lúc mà các Vtubers bùng nổ và nổi lên thì Nyanners cũng đã biến hình ảnh cô gái mèo của mình trở thành một avatar động và tham gia vào nhóm các Vtubers. Nyanners đã khá nổi tiếng từ trước khi trở thành Vtubers nhất là với video “Nyans not hot” (Link video: https://youtu.be/nOLqvFOqXtw), tuy nhiên với công việc và tính cách của cô thì khi trở thành một Vtubers cô vẫn là một Vtubers thú vị để theo dõi.


V.               Earth-chan.

Well, thì như mọi người đã từng biết thì có một khoảng thời gian mà earth-chan nổi tiếng trên các mạng xã hội, tất cả xuất phát từ 1 tweet của 1 youtuber Trinimmortal về việc nếu trái đất là một cô gái anime. Và thì đã có 1 ai đó từ nước Nga đã sử dụng hình ảnh earth-chan đó và đem cô trở thành một Vtuber. Thì vì là người Nga nên thực ra mình cũng không rõ các content ra sao lắm nhưng mà việc lấy hình ảnh Earth-chan để làm một Vtuber khiến mình quan tâm chút thôi. Nhưng sau khi nhìn qua số video của Earth-chan trong đó có một video Earth-chan làm AHEGAO đó (Link: https://youtu.be/aR11zB6bBpg).

Link channel: https://www.youtube.com/channel/UC3czs41x7HD5-nk_cZ-Eo3g

 

VI.              EvE ch. (NSFW)

Link channel: https://www.youtube.com/channel/UCXLqxLD5qCsWC1iEdE-rsWg

EvE hay tên đầy đủ là EvE Vallerne là một Virtual Succubus với một model 3D với thân hình đầy nóng bỏng. Kênh youtube của EvE được tạo lập vào năm 2018 và chủ yếu làm những video về ASMR. Ngoài ra thì EvE không chỉ có một mình, mà cô còn có một cộng sự Succubus tên Rufure Leontine Gervais De Alsace Anjour cùng làm video ở trên kênh của cô. Tuy đã ra mắt 2 năm nhưng số video trên kênh của EvE thật sự rất ít ỏi vừa đủ hơn một chục video. Cơ mà cái chính ở đây mà ta phải nhìn nhận đó là chất lượng, không phải số lượng. Mà để nói thẳng ra thì đó là những video ASMR trên channel của cô thực sự rất ero, rất nóng bỏng, không khuyến cáo xem nơi đông người hoặc mở loa ngoài khi xem (ờ thì ASMR cũng có ai mở loa ngoài để nghe đâu). Link 1 video ví dụ: https://youtu.be/YZAuuzanTPY

Ngoài ra thì các content trên youtube chưa phải tất cả bởi youtube không cho đăng tải những nội dung xa hơn nữa. Chính vì vậy mà sẽ có những content của EvE ở trên các nền tảng khác, mọi người có thể tìm kiếm thêm qua twitter của cô nhé. (Link: https://twitter.com/EvEch_xxx).

 

VII.            Arum ch. (NSFW)

Link channel: https://www.youtube.com/channel/UCGsaZH1E1vMc0iXgJsqFTcQ

Arum lại là một Succubus, với bộ tóc hồng buộc twintail, cô thuộc vào nhóm Vtuber có tên Pink Punk Pro. Nhóm này có tổng cộng 4 tài năng, trong đó 3 thành viên còn lại ngoài Arum có những content khá bình thường, có chút phần hơi ecchi tẹo nhưng còn channel của Arum thì mình phải nói là có hơi nhiều content ecchi. Để mô tả thì cũng nói thật là khó nói nên là dẫn chứng luôn nhé: https://youtu.be/NrkzUA344S8

 

VIII.          Yuzuki Rin ch (NSFW)

Link channel: https://www.youtube.com/channel/UC_1Okh7IBMyazrTJD_ymYsQ (channel dùng để đăng vid)
https://www.youtube.com/channel/UCrf1p5Kc6LohZDHJWI15WTw (livestream channel)

Yuzuki Rin để mà nói thì content của cô là kết hợp từ cả 2 người bên trên và kèm theo đó là cô có tần suất đăng video nhiều hơn hẳn so với 2 người bên trên. Chính vì vậy trong bộ 3 Vtubers cuối bài này thì cô là người có nhiều lượt đăng kí nhất và sở hữu tới 2 channel. Theo mô tả về nhân vật thì Rin thực chất là một AVtuber (bài viết sẽ không nói hay đưa thông tin về phần AV) có tính cách ngại ngùng và khiêm tốn và khá là tinh nghịch, ngoài ra cô còn có một người chị gái Vtuber tên là Yuzuki Reina. Tuy là một Vtuber có content khá là người lớn nhưng Rin đã từng được xuất hiện trong một chương trình TV vào ngày 28 tháng 5 trên sóng truyền hình RKB tại Nhật Bản rồi đấy.

 

IX.              Projekt Melody (NSFW)

Link channel: https://www.youtube.com/c/ProjektMelodyOfficial

Projekt Melody thì có lẽ là khá nổi tiếng rồi nhỉ, cô là một Virtual Streamer, Virtual Youtuber từ Mỹ hoạt động trên nền tảng Youtube, Twitch và một vài nền tảng mạng xã hội “người lớn”  khác (thì cô được gọi là Hgirl mà). Nhân vật của Melody được xây dựng đó là một AI trí tuệ từ tương lai đã từng rất trong sáng nhưng đã bị nhiễm phải virus và trở nên sa ngã. Nếu trừ phần sa ngã thì Melody là một nhân vật khá là wholesome với dễ thương đấy các bạn (give meh ur headpat Melody-channn). Thực ra thì nếu nhìn vào kênh youtube của cô thì thực ra nó cũng có khá là nhiều các video bình thường về chơi game, trò chuyện, react các thứ đấy. Tóm lại thì mình thấy cũng khá là ổn để theo dõi kể cả không quan tâm tới mấy cái thứ ero kia của cô.

 

=> Kết: Tới đây là hết rồi đó, chỉ là vài Vtubers mà mình muốn chia sẻ cho mọi người thôi, nếu mọi người có hứng thú với ai trong số này thì tốt quá. Hẹn gặp mọi người trong các bài viết khác.

#rika

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến